Tag: viện trợ quân sự

Giám đốc CIA: Ukraine có thể thua vào cuối năm 2024 nếu không nhận được viện trợ từ Mỹ

Giám đốc CIA (Cục Tình báo trung ương Mỹ) William Burns cảnh báo nếu không nhận được viện trợ từ Mỹ, Ukraine có thể thua vào cuối năm 2024.

Lãnh đạo Thượng viện Mỹ kêu gọi Hạ viện thông qua gói viện trợ cho Ukraine

"Tôi kêu gọi thông qua dự luật bổ sung về an ninh quốc gia của Thượng viện. Tình hình ở Ukraine đang trở nên tuyệt vọng" - ông Schumer phát biểu.

Cuộc chiến Ukraine: Khi ông Macron quay đầu

TTCT - Những ngày qua, truyền thông phương Tây và Nga xuất hiện nhiều thông tin về khả năng Pháp can thiệp quân sự vào Ukraine.

Anh kêu gọi gây áp lực lên Mỹ để giải phóng viện trợ cho Ukraine

Ngoại trưởng Anh David Cameron kêu gọi những người đồng cấp châu Âu tăng áp lực lên Chủ tịch Hạ viện Mỹ Mike Johnson, trong bối cảnh gói viện trợ của Mỹ cho Ukraine đang bị tắc tại cơ quan lập pháp này.

Tổng thống Phần Lan khẳng định hỗ trợ để Ukraine giành chiến thắng

Tổng thống Phần Lan Alexander Stubb có mặt ở Kiev ngày 3-4 để cùng người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky ký thỏa thuận an ninh 10 năm.

Mỹ viện trợ quân sự khẩn cấp 300 triệu USD cho Ukraine sau nhiều tháng tạm ngưng

Gói viện trợ quân sự mới trị giá 300 triệu USD cho Ukraine được loan báo, để giải quyết tình hình thiếu đạn dược trước mắt.

Những quốc gia phương Tây nào nhanh chóng bác bỏ việc đưa quân đến Ukraine?

Sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề cập đến khả năng đưa quân sang Ukraine, Mỹ và hàng loạt nước châu Âu nhanh chóng bác bỏ lựa chọn này vì e ngại sẽ gây xung đột trực tiếp với Nga.

G7 tuyên bố đe dọa của Nga về vũ khí hạt nhân là vô trách nhiệm, không thể chấp nhận

G7 mô tả những tuyên bố đe dọa của Nga về vũ khí hạt nhân, bất chấp có sử dụng hay không là "vô trách nhiệm" và "không thể chấp nhận được".

Ông Zelensky tìm tới châu Âu do không có đảm bảo từ Mỹ

Ukraine đã có thêm các thỏa thuận viện trợ quân sự và an ninh tại Hội nghị An ninh Munich (Đức), nhờ nỗ lực của ông Zelensky.

Ukraine tiết lộ lý do rút khỏi thành phố chiến lược Avdiivka

Tướng Oleksandr Tarnavsky của Ukraine cho biết quân đội nước này rút khỏi thành phố Avdiivka ở phía Đông.