Tag: Viện Sinh học nhiệt đới

Quyết định thủy điện Đồng Nai 6 và 6A trong tuần này

TT - Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A sẽ họp để đưa ra quyết định cuối cùng trong tuần này.

Nhà đầu tư thiếu... bình tĩnh

TT - Nhiều người đã nhận định như thế về ông Bùi Pháp - chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đức Long Gia Lai - khi ông phát biểu tại cuộc họp báo về thủy điện Đồng Nai 6 và 6A ngày 8-11.

Thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Đồng Nai muốn đưa ra Quốc hội

TT - Khẳng định dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A không nằm ở tỉnh Đồng Nai, nhưng do là địa phương ở hạ nguồn của hai dự án này, nên Đoàn đại biểu Quốc hội Đồng Nai đã có văn bản gửi Thủ tướng và nhiều bộ ngành đề nghị Chính phủ rà soát cơ sở pháp lý, đánh giá, phân tích ảnh hưởng, tác động môi trường - xã hội của dự án trước khi thực hiện.

Phát hiện loài lan mới chỉ có ở Việt Nam

TTO - Một loài lan mới cho khoa học có tên Dendrobium farinatum được ghi nhận là loại lan riêng ở Việt Nam, chưa từng có ở nước nào khác vừa được các nhà khoa học chính thức xác nhận vùng sinh thái tại Khánh Hòa.

Cây ăn thịt chưa hề biến mất

TT - Hơn một tuần qua, không chỉ cư dân mạng mà cả giới thực vật học trong nước đều xôn xao và phản ứng trước sự kiện “tái khám phá” cây ăn thịt Nepenthes thorelii (tức cây nắp ấm Thorel) vốn đã “vắng bóng” cả trăm năm, nay mới xuất hiện lại. Sự thật thì sao?

"Anh em kiểm lâm còn lơ tơ mơ"!

TT - Đó là trả lời của ông Nguyễn Tăng Trung, hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), với phóng viên xung quanh vụ “Voọc tang vật biến thành khỉ” mà Tuổi Trẻ đã thông tin.

Dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A: Kiến nghị trình Quốc hội xem xét

TT - Ngày 24-8, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho hay Tỉnh ủy Đồng Nai vừa nhận được báo cáo của UBND tỉnh xung quanh tác động môi trường đến địa bàn Đồng Nai, nếu dự án thủy điện Đồng Nai 6 và 6A được triển khai thực hiện.

Sông Đồng Nai đủ sức chịu bao nhiêu thủy điện?

TT - Sau bản kiến nghị xem xét lại toàn diện thủy điện Đồng Nai 6 và 6A của các nhà khoa học môi trường, đã có nhiều nhà khoa học khác có ý kiến về dự án thủy điện Đồng Nai 6, 6A.

Không thể để mất những cánh rừng trăm năm

TT - Ngày 6-8, các nhà khoa học thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN, Hệ thống sông ngòi VN cùng các viện trường đã có buổi đi thực địa tại khu vực dự kiến xây dựng thủy điện Đồng Nai 6.

Mất 137ha vườn quốc gia Cát Tiên là không đáng kể!

TT - Ngày 16-7, lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, chủ đầu tư dự án thủy điện Đồng Nai 6 và Đồng Nai 6A, đã có buổi làm việc với phóng viên tại báo Tuổi Trẻ xung quanh công tác đánh giá tác động môi trường của hai dự án này.