Tag: Viêm túi mật

Phẫu thuật thành công cho thai phụ có 77 viên sỏi túi mật

Bệnh viện Quân y 120, Cục Hậu cần Quân khu 9 cho biết bệnh viện vừa phẫu thuật nội soi lấy ra thành công túi mật chứa 77 viên sỏi của bệnh nhân nữ 32 tuổi đang mang thai 9 tuần.

Bé gái 9 tuổi đã phát hiện túi mật có nhiều sỏi

Bé gái 9 tuổi thường xuyên bị đau bụng, nôn ói phải đi cấp cứu, bác sĩ phát hiện bé bị viêm túi mật, nhiều sỏi bên trong túi mật, bệnh lý khá hiếm gặp ở trẻ em.

Cứu sống cụ ông bị nhiễm trùng ổ bụng nặng do viêm túi mật hoại tử

Cụ ông 101 tuổi được đưa đến Bệnh viện FV trong tình trạng đau bụng dữ dội, nhiễm trùng toàn ổ bụng mức độ nặng, nguy cơ tử vong cao. Trải qua ca phẫu thuật với nguy cơ biến chứng cao và dùng loại thuốc đặc biệt, sức khỏe ông hiện ổn định.

Nhiều người trẻ mất túi mật vì sỏi nhỏ nhưng hậu quả to

Sỏi túi mật thường không có triệu chứng, khi xuất hiện triệu chứng thường là đã có biến chứng gây nguy hiểm tới tính mạng.

Vượt thời tiết xấu, bay xuyên đêm đưa bệnh nhân về đất liền cấp cứu

TTO - Mặc dù thời tiết xấu, nhiều mây mù, mưa lớn nhưng máy bay của Công ty Trực thăng miền Nam đã bay ra đảo Trường Sa đưa được một bệnh nhân hạ cánh an toàn tại sân bay Tân Sơn Nhất để cấp cứu.

Bệnh viêm túi mật 2 ngăn hiếm gặp

Bệnh viện Tâm Trí Đồng Tháp vừa phẫu thuật nội soi cắt túi mật cho bệnh nhân P.T.P, 49 tuổi, với túi mật 2 ngăn hiếm gặp (bình thường túi mật chỉ có 1 ngăn)

Nữ bệnh nhân có... gần 400 viên sỏi trong túi mật

TTO - Gần 400 viên sỏi ken chặt trong túi mật nữ bệnh nhân 60 tuổi ở Thái Nguyên. Viên lớn nhất có đường kính 1cm, tương đương kích thước của viên bi.

Những điều cần biết sau khi cắt túi mật

Túi mật thường bị cắt bỏ khi bị viêm nhiễm cấp hoặc mạn tính, có sỏi quá to gây đau hoặc tắc đường mật, viêm teo túi mật, ung thư túi mật…

Cẩn thận với bệnh của túi mật

Bệnh túi mật có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng ở người cao tuổi bệnh thường dễ gặp hơn, đặc biệt là nữ giới. Bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm.

Thảo dược giải nhiệt ngày lễ, Tết

Rượu, bia luôn xuất hiện trong những dịp lễ, Tết… và cơ thể chúng ta luôn luôn bị “phát hỏa” bởi những chương trình tiệc tùng liên miên.