Tag: viêm não Nhật Bản

Nghịch lý thiếu vắc xin

Trung bình mỗi năm Việt Nam có 1,5 triệu trẻ em dưới 1 tuổi cần tiêm chủng các mũi trong Chương trình tiêm chủng mở rộng, số mũi tiêm thực hiện hằng năm khoảng 40 triệu các loại.

Một số tin tức đáng chú ý: Hôm nay đấu giá 11 biển số ô tô 'siêu đẹp'; Nửa đầu tháng 8, Việt Nam nhập 4.300 ô tô; Hà Nội gần 1.000 ca sốt xuất huyết/tuần; Tiêm bù vắc xin cho trẻ nhỏ; Các khu vui chơi ở TP.HCM tung ưu đãi dịp 2-9...

Vắc xin tiêm chủng sắp về, đủ tiêm bù

Lần đầu tiên sau gần 1 năm chuẩn bị, từ quý 4 này tại 12 tỉnh thành, trẻ nhập học mầm non và tiểu học sẽ được kiểm tra tiền sử tiêm chủng.

Bố trí ngân sách trung ương mua vắc xin tiêm chủng mở rộng

Thủ tướng đã ký nghị quyết bố trí ngân sách trung ương năm 2023 cho Bộ Y tế để mua vắc xin cho Chương trình tiêm chủng mở rộng.

Thiếu vắc xin tiêm chủng mở rộng: Bộ Y tế đề xuất phương án nào?

Theo đề xuất của Bộ Y tế, các vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ được triển khai theo hai phương án, đó là đặt hàng đối với vắc xin sản xuất trong nước và đấu thầu tập trung đối với vắc xin nhập khẩu.

Thiếu vắc xin tiêm chủng mở rộng: ‘Đừng vô cảm với nguy hiểm của trẻ em’

Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan khẳng định vắc xin tiêm chủng mở rộng là chương trình quốc gia, để thiếu có lỗi từ nhiều cơ quan.

Ngày 7-5, ca COVID-19 tiếp tục giảm mạnh

Trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 1.952 ca COVID-19 mới, giảm hơn 800 ca so với ngày trước đó. Trong ngày có 75 ca nặng, không ghi nhận ca tử vong.

Tiêm vắc xin nào để ngừa bệnh mùa hè? Ai cần tiêm nhắc vắc xin COVID-19?

Ca mắc COVID-19 đã tăng trở lại kể từ 10 ngày trở lại đây, ngày 20-4 đã ghi nhận 2.461 ca, tăng 300 ca so với ngày trước đó.

TP.HCM lại ‘khát’ vắc xin tiêm chủng mở rộng và vắc xin dịch vụ

Không những hết vắc xin dịch vụ, hàng loạt vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia tại kho Viện Pasteur TP.HCM cũng rơi vào tình trạng tương tự.

Miền Bắc cẩn trọng với viêm não Nhật Bản

TTO - TS.BS Đào Hữu Nam - trưởng khoa hồi sức tích cực, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nhi trung ương - cho biết mùa hè trẻ thường mắc các bệnh lây truyền qua đường tiêu hóa, đường hô hấp, bệnh do muỗi truyền.