Tag: Viêm loét dạ dày

Thiếu niên 13 tuổi mắc viêm loét dạ dày, bác sĩ cảnh báo nguy cơ gây bệnh ở trẻ

Trẻ 13 tuổi nhập viện trong tình trạng xuất huyết tiêu hóa và được chẩn đoán bị loét hành tá tràng, viêm niêm mạc dạ dày. Đáng nói, bệnh lý này chủ yếu gặp ở lứa tuổi 30 đến 50 tuổi thì nay trẻ dưới 16 tuổi cũng ghi nhận gia tăng.

Cách đơn giản giúp người đau dạ dày sống vui, sống khỏe

Biết cách ăn uống và sinh hoạt, người bị đau dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản có thể kiểm soát được bệnh, tránh các cơn đau và các biến chứng nguy hiểm do bệnh gây nên.

Chủ quan xem nhẹ trào ngược dạ dày - thực quản có thể biến chứng nguy hiểm

Đa phần những người mắc trào ngược dạ dày - thực quản thường chủ quan, xem nhẹ các triệu chứng của bệnh mà không chữa trị dứt điểm làm cho bệnh diễn tiến nhanh, kéo dài, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nha đam giải nhiệt mùa hè nhưng cẩn trọng với tính độc

Nha đam hay lô hội là loài cây quen thuộc, không chỉ được dùng chế biến thức uống mà còn là một vị thuốc trong Đông y và mỹ phẩm bôi ngoài da. Tuy nhiên, nếu không dùng đúng cách có thể trở thành độc tố ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nhiều người dùng sai tinh bột nghệ trị bệnh

Ngày càng nhiều người sử dụng tinh bột nghệ để điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng và đẩy lùi ung thư....Nhưng theo các chuyên gia tinh bột nghệ không phải "thần dược" và thực tế nhiều người sử dụng sai dẫn đến những biến chứng nguy hiểm tính mạng.

Uống giấm detox, giảm cân - trào lưu nguy hiểm mới trở lại?

Nhiều người đã phải nhập viện vì trào lưu Detox dấm hoa quả giảm cân, thanh lọc cơ thể, thải độc, giảm béo và nâng cao sức khỏe.

Viêm loét dạ dày tái đi tái lại, bất ngờ khi biết 'thủ phạm'

Không nhiễm vi khuẩn HP, không hề bận rộn công việc nhưng nhiều người bị viêm loét dạ dày, thậm chí tái đi tái lại mà không biết vì sao.

HP dễ lây, hay gặp, không chỉ liên quan ung thư dạ dày

Nhiều người chỉ biết đến HP liên quan đến ung thư dạ dày mà không biết HP còn có liên quan đến ung thư thực quản, u lympho không Hodgkin.

Ung thư dạ dày trẻ hóa, dấu hiệu phát hiện sớm là gì?

Theo thống kê của Bệnh viện K, độ tuổi mắc ung thư dạ dày đang có xu hướng trẻ hóa, không ít trường hợp dưới 40 tuổi, thậm chí có bệnh nhân ngoài 20 tuổi đã mắc bệnh.

Ăn rau nguyên cọng hay rau xay nát để lấy nhiều chất xơ?

Ăn rau là một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung chất xơ cho cơ thể. Nhưng ăn như thế nào để cơ thể 'nạp' chất xơ một cách tốt nhất?