Tag: viêm cơ tim

Biến chứng viêm cơ tim, suy tim vì tự truyền đạm tại nhà

Từng sốc phản vệ do tự truyền đạm tại nhà, người phụ nữ tại Hải Dương gặp biến chứng viêm cơ tim và suy tim.

Chủ quan con mắc tay chân miệng lần 2, trẻ nhập viện biến chứng viêm não

Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi trung ương tiếp nhận hơn 1.200 trẻ mắc bệnh tay chân miệng đến khám, với gần 500 trẻ phải nhập viện điều trị.

Bệnh nhi viêm cơ tim tối cấp 'nguy cơ tử vong 100%' được cứu sống

Một bệnh nhi ở Huế nhập viện với chẩn đoán sốc tim do viêm cơ tim tối cấp, tỉ lệ tử vong 100% nếu không được can thiệp kỹ thuật hỗ trợ tuần hoàn ngoài cơ thể.

Những bệnh tưởng nhẹ nhưng nguy hiểm, là bệnh nào?

Có những căn bệnh tưởng nhẹ nhưng thực tế rất nguy hiểm, đó là bệnh nào? Dấu hiệu nhận biết và cách phòng tránh?... Các bác sĩ đã có buổi tư vấn trực tuyến trên Tuổi Trẻ Sao.

Nhiều trẻ bị viêm cơ tim, nguy cơ tử vong

Thời gian gần đây, liên tiếp nhiều trẻ bị viêm cơ tim tối cấp rất nguy kịch. Bệnh này có tỉ lệ tử vong rất cao, nhưng triệu chứng khởi phát giống như sốt cảm cúm thông thường, khiến nhiều phụ huynh chủ quan, đưa trẻ nhập viện muộn, khi đã nguy kịch.

Cảnh báo nhiều trẻ mắc viêm cơ tim nguy hiểm

Bác sĩ cảnh báo thời điểm sau Tết thường xuất hiện các ca nhiễm siêu vi biến chứng viêm cơ tim trẻ lớn. Như bé gái 11 tuổi ở Bình Dương bị viêm cơ tim, sốc tim, rối loạn nhịp tim nặng, phải dùng ECMO (tim phổi nhân tạo).

Can thiệp ECMO cứu bệnh nhân sốt xuất huyết, biến chứng ngưng tim

Một nữ bệnh nhân 26 tuổi, bị sốt xuất huyết - viêm cơ tim biến chứng ngưng tim, đã được ê kíp bác sĩ Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ cứu sống nhờ can thiệp ECMO.

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ sau mắc COVID-19

TTO - Theo báo cáo nhanh từ các bệnh viện chuyên khoa nhi trên địa bàn TP.HCM, trong giai đoạn từ tháng 6-2021 đến tháng 3-2022, ghi nhận có 315 trẻ được chẩn đoán mắc hoặc nghi ngờ mắc hội chứng viêm đa hệ thống (MIS-C).

Tin COVID-19 chiều 6-4: Số mắc mới giảm 75%, số tử vong giảm thấp nhất từ tháng 8-2021

TTO - Bản tin COVID-19 chiều 6-4 của Bộ Y tế cho biết số mắc mới còn dưới 50.000 ca, giảm 75% so với cao điểm (đầu tháng 3).

Cứu sống hai trẻ 7 và 12 tuổi bị viêm cơ tim nặng do biến chứng COVID-19

TTO - Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TP.HCM) đang điều trị hai bệnh nhi bị viêm cơ tim do mắc COVID-19 Bác sĩ khuyến cáo phụ huynh nên cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm vắc xin khi Bộ Y tế cấp vắc xin.