Tag: vi sinh vật

6 cách để duy trì hệ vi sinh vật trên da khỏe mạnh

Là cộng đồng đa dạng gồm hàng triệu vi khuẩn, nấm, vi rút và ký sinh trùng sống trên bề mặt da của con người. Hệ vi sinh vật này có vai trò quan trọng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây bệnh, duy trì độ ẩm và độ pH của da.

Bánh ngọt không đường, đường ăn kiêng có thực sự tốt cho sức khỏe?

Nhiều người ưa chuộng các loại đồ ăn ngọt như bánh kẹo, nước ngọt... được sản xuất với độ ngọt nhẹ không đường kính mà sử dụng đường ăn kiêng thay thế, mong tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người có thể gặp phải những hệ lụy bởi loại đường này.

Ô nhiễm không khí làm tăng nguy cơ kháng kháng sinh

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Lancet Planetary Healt, ô nhiễm không khí có thể khiến tình trạng kháng kháng sinh trở nên tồi tệ hơn.

Quan tâm não - ruột để không buồn não ruột

TTCT - Đường ruột khỏe mạnh hay ốm yếu có thể ảnh hưởng đến toàn bộ phần còn lại của cơ thể. Hệ vi sinh vật đường ruột có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, hệ miễn dịch và thậm chí cả tâm trạng não nùng của chúng ta.

Tàu Viện sĩ Oparin thu thập được hàng ngàn mẫu vật trên Biển Đông

Chuyến khảo sát lần thứ 8 trên Biển Đông của tàu Viện sĩ Oparin đã hoàn thành, thu thập được nhiều kết quả nghiên cứu.

Israel công bố sản phẩm chống muỗi mới

Chất chống muỗi mới được tạo ra thông qua việc kết hợp các tinh thể nano cellulose (CNC) tự nhiên - một nguyên liệu thô có nhiều trong các loại bông và gỗ - với indole.

Phát hiện 10.000 loại vi rút chưa biết trong tã bẩn em bé

Nghiên cứu tã giấy bẩn của trẻ sơ sinh, các nhà khoa học phát hiện rất nhiều loại vi rút chưa biết trước đây.

Có thể chết vì nhiễm bệnh từ thú cưng

Nếu không biết cách chăm sóc và phòng ngừa thì chính thú cưng lại là đối tượng mang lại nhiều bệnh tật nguy hiểm cho chủ nhân.

Nguy cơ ô nhiễm nguồn nước dùng trong nhà đến từ đâu?

Ống nước bằng nhựa đang được sử dụng phổ biến tại Việt Nam nhờ sự linh hoạt và chi phí, giá thành thấp. Tuy nhiên, đời sống hiện đại cung cấp thêm nhiều lựa chọn để giảm những nguy cơ gây ô nhiễm nguồn nước ở gia đình.

Nhấp bia cổ, hiểu chuyện xưa

Men cổ đại không những vẫn còn có thể cho ra bia mà còn mở ra những khám phá mới về xã hội và văn hóa loài người từ nhiều thiên niên kỷ trước.