Tag: vi rút

Mùa này ho dai dẳng mà không biết tại sao

Thời gian này, do cùng lúc gia tăng bệnh lây qua đường hô hấp, nhiều người bị ho dai dẳng kéo dài hơn, dễ tái phát và tăng mức độ.

'Vi rút ma cà rồng' & tương lai thuốc diệt vi rút

TTCT - Chuyện gắn kết kỳ lạ của vi rút với nhau vừa lý thú về mặt sinh học, vừa gợi mở những nghiên cứu sâu hơn, có thể sẽ tác động sâu sắc đến sự phát triển các liệu pháp chống vi rút mới.

Phát hiện vi rút 'ma cà rồng' săn các loại vi rút khác để tự nhân lên

Các nhà khoa học đang nỗ lực tìm hiểu vi rút 'ma cà rồng', hy vọng nó có thể giúp phát triển thuốc chống vi rút hiệu quả.

Phát hiện nhiều vi rút 'quái vật' khổng lồ trong một nắm đất nhỏ

Những con vi rút khổng lồ này có cánh tay, đuôi và cấu trúc bên trong chưa từng thấy trước đây.

Phát hiện vi rút mới có thể gây đại dịch viêm phổi nặng

Vi rút Langya có những điểm tương đồng đáng kinh ngạc với vi rút SARS-CoV-2 gây đại dịch COVID-19, cũng gây sốt và các triệu chứng hô hấp nghiêm trọng

Phát hiện 10.000 loại vi rút chưa biết trong tã bẩn em bé

Nghiên cứu tã giấy bẩn của trẻ sơ sinh, các nhà khoa học phát hiện rất nhiều loại vi rút chưa biết trước đây.

Vi rút 'thây ma' 48.500 tuổi trong băng vĩnh cửu hồi sinh

Giáo sư y học và bộ gene, Jean-Michel Claverie tại Đại học Aix-Marseille ở Marseille, Pháp, phát hiện hàng loạt vi rút 'thây ma' trong các mẫu đất lấy từ băng vĩnh cửu 48.500 năm ở Siberia đã hồi sinh.

WHO đánh giá cúm H5N1 ở Campuchia là 'đáng lo ngại'

Bộ Y tế Campuchia ngày 24-2 xác nhận ca nhiễm vi rút cúm gia cầm H5N1 thứ hai ở người, là cha của bé gái 11 tuổi tử vong ngày 22-2 do nhiễm chủng vi rút này.

Nghiên cứu mới: Nhiễm vi rút dễ bị bệnh thoái hóa thần kinh

Nghiên cứu trên 450.000 hồ sơ y tế phát hiện những người từng bị nhiễm vi rút nghiêm trọng gia tăng nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson, Alzheimer.

TP.HCM ghi nhận biến chủng phụ XBB của Omicron

Kết quả tầm soát biến chủng SARS-CoV-2 trong sáu tháng cuối năm 2022 trên địa bàn TP.HCM ghi nhận sự xuất hiện của biến chủng phụ XBB vào tháng 12-2022 nhưng ở tỉ lệ thấp, chiếm 5,7%.