Tag: vi phạm tác quyền

Bị tố cover 'Hoa nở không màu' trái phép, Văn Mai Hương lên tiếng làm rõ lùm xùm

Bài chia sẻ nhận sai của Văn Mai Hương đã thu hút không ít sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người, trong đó có tác giả ca khúc là Nguyễn Minh Cường, đã bày tỏ sự thông cảm cho cô.

Mỹ Tâm sẽ hát 'Anh thì không' phiên bản Châu Đăng Khoa

TTO - Mỹ Tâm đã gửi lời xin lỗi tác giả lời Việt - nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng vì vi phạm tác quyền ca khúc Anh thì không và tuyên bố sẽ thể hiện ca khúc này với phiên bản do Châu Đăng Khoa viết lời.

VCPMC chuẩn bị khởi kiện 5 đơn vị về tác quyền

TTO - Hơn 52,1 tỷ đồng là tổng số tiền tác quyền mà Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) chi nhánh phía Nam đã thu được trong năm 2016.

Nhiều thơ thiếu nhi bị vi phạm tác quyền

TT - Nhiều đơn vị “hồn nhiên” chọn in thơ vào các tập sách mà không hề hỏi ý kiến cũng như thực hiện nghĩa vụ pháp lý về tác quyền với tác giả.

Yêu thương người sáng tạo bằng cách nào?

TTO - Khán giả thoải mái mua tranh lậu, sách lậu, download cả quyển về, copy lung tung, bàng quan với một chương trình lậu đã khiến cuộc sáng tác của nghệ sĩ trở nên khó khăn và đơn độc hơn.

Bị “chôm” ảnh tràn lan, nhiếp ảnh gia rầu rĩ

TT - Ở thời đại bùng nổ công nghệ số, Internet... các nhà nhiếp ảnh phải “đau đầu” đối phó với nạn vi phạm tác quyền tràn lan.

Bồi thường 380 triệu đồng tiền tác quyền

TT - Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt (First News) vừa cho biết một trong hai đơn vị bị First News khởi kiện trong vụ vi phạm tác quyền hồi tháng 12-2011 là Công ty TNHH giáo dục đào tạo Duy Khang (Anh ngữ quốc tế Úc Châu) đã đồng ý bồi thường theo yêu cầu 380 triệu đồng.