Tag: vật chất

Vật chất nào trên Trái đất già hơn cả Hệ mặt trời?

TTO - Nếu trả lời vật chất 'già' nhất có tuổi thọ 4,5 tỉ năm, cùng với thời gian Trái đất hình thành thì bạn đã lầm. Vật chất 'già' nhất thật ra là một hạt bụi siêu nhỏ 7 tỉ năm tuổi, lẫn trong một thiên thạch rơi xuống Trái đất cách đây hơn 50 năm.

Dạy sao để con không quá coi trọng vật chất?

TTO - Nhặt vỏ hộp sữa chua về làm 'ống heo' cho con, bà mẹ trẻ dạy con tiết kiệm từ khi cậu bé mới 3 tuổi.

Bùn thải đã được hút đổ sang cảng tổng hợp Vĩnh Tân

TTO - Đơn vị thi công đã tiến hành hơn nửa tháng nay, mỗi ngày nạo vét được khoảng 4.000 mét khối bùn thải chuyển đi đổ ở bến cảng tổng hợp Vĩnh Tân.

Cho phép nhận chìm vật chất nhưng phải cam kết trách nhiệm

TTO - TS Chu Mạnh Hùng, nguyên vụ trưởng Vụ Môi trường - Bộ Giao thông vận tải, đã đề nghị như vậy khi nói về việc “nhận chìm” 1 triệu mét khối vật liệu nạo vét xuống biển Bình Thuận.

Phải dừng việc 'nhận chìm' 1 triệu m3 chất nạo vét xuống biển

TTO - Theo các chuyên gia, Bộ Tài nguyên và môi trường phải có trách nhiệm kiểm tra việc cho "nhận chìm" chất nạo vét của Điện lực Vĩnh Tân 1 đã lấy ý kiến người dân đúng quy định hay không rồi mới cấp phép.

Tàng hình với chiếc áo kim loại

TTCT - Các nhà khoa học đã tiến một bước gần hơn tới việc phát triển một chiếc áo khoác tàng hình như trong truyện Harry Potter.

"Phải thay đổi Singapore một lần nữa"

TT - Thủ tướng Lý Hiển Long cho rằng vấn đề quan trọng sắp tới của Singapore là xây dựng một xã hội cân bằng, nơi mọi người yêu thương và tôn trọng lẫn nhau.

Lúc có nhà, chẳng thể làm mẹ

TTO - Tâm sự "Chưa có nhà, anh đừng mơ có con!" nhận được nhiều chia sẻ từ bạn đọc. Hầu hết ý kiến cho rằng bạn Xuân Anh không nên chần chừ đợi cuộc sống ổn định rồi mới sinh nở.

"Bong tróc" với niềm kiêu hãnh "ảo"

TT - Không ít bạn trẻ vì muốn “long lanh” hơn dưới mắt bạn bè đã khoác lên mình nhiều loại “nước sơn” vật chất dễ dàng “bong tróc”.

Chớ lệ thuộc giá trị vật chất!

TTCT - Nhà nhiếp ảnh Mỹ 30 tuổi Tyler Shields đã gây tranh cãi ầm ĩ khi công bố một bộ ảnh chụp cảnh dùng máy cưa tơi tả rồi thiêu hủy những món thời trang rất đắt tiền trước mắt bạn gái của mình - người đẹp Francesca Eastwood, ái nữ 19 tuổi của ngôi sao điện ảnh Clint Eastwood.