Tag: vận tải đường biển

Hai hãng tàu lớn hàng đầu thế giới áp phụ phí do căng thẳng ở Biển Đỏ

Hai hãng tàu container lớn hàng đầu thế giới là Maersk (Đan Mạch) và CMA CGM (Pháp) quyết định áp dụng phụ phí vận tải, sau khi định tuyến lại các tàu do lo ngại trước đe dọa tấn công của nhóm phiến quân Houthi ở Biển Đỏ.

Một số tin tức đáng chú ý: 2 tháng đầu năm 2023, vận tải biển tăng trưởng 17,2%; Liên tiếp ghi nhận bệnh nhân nhiễm liên cầu lợn, làm gì để phòng tránh?; Hơn 80.000 xe tại TP.HCM cần đăng kiểm...

Ấn Độ cấm tàu biển chở hàng có tuổi thọ trên 25 năm

Tổng cục Vận tải đường biển của Ấn Độ thông báo nước này đã bắt đầu triển khai quy định thu hồi giấy phép hoạt động với các tàu chở dầu và chở hàng có tuổi thọ trên 25 năm.

Châu Âu áp giá trần dầu Nga: Thêm nỗi lo trên thị trường năng lượng

TTCT - 60 USD/thùng là mức giá trần cho dầu Nga mà EU thỏa thuận được vào ngày 2-12 sau những cuộc tranh cãi nội bộ. Cơ chế giá trần này sẽ hoạt động thế nào, hậu quả với thị trường năng lượng Nga cũng như toàn cầu ra sao, và Nga có những biện pháp đối phó gì?

Vận hội tít trùng khơi của nhiên liệu hydro

TTCT - Nếu thương mại quốc tế là một cơ thể sống, thì vận tải đường biển hẳn là huyết mạch. Nhưng làm sao để 55.000 tàu buôn ngoài kia có thể sống sót trong kỷ nguyên bài trừ nhiên liệu hóa thạch?

Giá nhiên liệu tàu biển tăng cao làm tăng sức ép lạm phát

Giá nhiên liệu tàu biển tăng cao kỷ lục đẩy cước vận tải biển tăng vọt và từ đó tác động tới giá hàng hóa, dịch vụ trên toàn cầu.

Sự trở lại của đường sắt trên thị trường vận tải Trung Quốc - châu Âu

Đã từng bị 'lép vế', nhưng giờ đây các chuyến tàu vận chuyển hàng hóa đường dài giữa Trung Quốc và châu Âu đã trở nên phổ biến hơn nhiều trong thời kỳ đại dịch COVID-19.

Doanh thu từ kênh đào Suez tăng kỷ lục, bất chấp vụ kẹt tàu lịch sử

TTO - Theo Cơ quan quản lý kênh đào Suez (SCA), doanh thu từ tuyến đường biển huyết mạch Á - Âu này tăng 12,8% trong năm ngoái, lên mức cao nhất từ trước đến nay là 6,3 tỉ USD.

Bùng nổ số đơn hàng mua tàu mới khi vận tải biển phục hồi

Hoạt động vận tải biển hiện đang phục hồi và dẫn tới sự bùng nổ số đơn hàng mua tàu mới trong bối cảnh ngành này gặp nhiều khó khăn với tình trạng thiếu tàu.

Cước vận chuyển container từ châu Á sang châu Âu vượt ngưỡng 10.000 USD

Chi phí vận chuyển một container chứa hàng từ châu Á đến châu Âu đã tăng kỷ lục lên trên 10.000 USD.