Tag: vấn nạn

Sẽ rà soát phản ánh của giáo viên viết đơn xin nghỉ việc vì 'vấn nạn dối trá'

TTO - Một giáo viên gần 25 năm công tác ở huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã làm đơn đề nghị giải quyết thôi việc vì “tởm nhất là vấn nạn dối trá”.

6 biện pháp giúp du khách phòng tránh cướp giật ở VN

TTO - Theo ông Ray Kuschert (người Úc), có một số biện pháp mà du khách có thể áp dụng để phòng tránh bị cướp giật ở VN.

Dẹp nạn "COCC" cần sự thấu hiểu liêm sỉ trong mỗi người

TTO - Diễn đàn “Làm sao dẹp nạn “con ông cháu cha?” đã thu hút hơn 400 ý kiến phản hồi của bạn đọc. Chúng tôi giới thiệu thêm ý kiến bàn về vấn đề này.

Làm sao dẹp nạn “con ông cháu cha”?

TTO - Câu chuyện “con ông cháu cha” không phải là mới, nhưng gần đây ồn ào trở lại. Diễn đàn chủ nhật kỳ này đặt ra câu hỏi làm sao dẹp nạn này và nhiều chuyên gia, luật sư... đã nhiệt tình tham gia.

"Quy trình bổ nhiệm chặt chẽ một cách... đầy hình thức"

TTO - Theo TS Trần Đình Thiên (viện trưởng Viện Kinh tế VN), bổ nhiệm nhân sự như các trường hợp gây ồn ào ở Bộ Công thương vừa qua rõ ràng có vấn đề về mặt pháp lý.

Độ đèn xe máy phạt tối đa 200.000 đồng dân chơi sợ gì

TTO - Không chỉ “độ” đèn trước, nhiều bạn trẻ độ luôn cả đèn hậu phía sau, biến xế cưng thành những “quái vật” ánh sáng, gây bức xúc, trăn trở cho hầu hết những người chạy xe.

Vấn nạn đèn xe máy độ gây "mù tức thời" trong đêm

TTO - Ngoài những chiếc pô xe “độ” inh ỏi trên đường phố thời gian qua, trào lưu “độ” đèn LED, xenon ở các dòng xe 2 bánh kéo theo nhiều hệ lụy giao thông cũng làm người đi đường đau đầu.

Tham nhũng quỹ nhân đạo

TT - Tham nhũng, gian lận... trong các tổ chức phi chính phủ (NGO) từ lâu đã là một vấn nạn khi các tổ chức này nắm trong tay hàng tỉ USD.

Vấn nạn tham nhũng từ bi kịch FIFA

TT - Chuyện dàn lãnh đạo FIFA hoặc đột ngột bị câu lưu hoặc phải từ chức có thể gây bất ngờ đối với những ai xem FIFA như hiện thân của một môn thể thao và tin rằng thể thao đồng nghĩa với sự lành mạnh.

​Hàng giả, hàng nhái là vấn nạn của đất nước

TT - Thống kê của VATAP cho thấy VN hiện có hơn 31 ngành hàng bị làm giả, trong đó đầu bảng là mỹ phẩm với tốc độ làm giả rất nhanh