Tag: Vân Nam

Chủ tịch Quốc hội: Thúc đẩy kết nối đường sắt tuyến Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Chiều 11-4, tiếp tục chuyến thăm Trung Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến tỉnh Vân Nam và có buổi tiếp Bí thư Tỉnh ủy Vương Ninh.

Sắp diễn ra giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới hai nước Việt - Trung

Tham gia giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, đoàn đại biểu Việt Nam sẽ do Đại tướng Phan Văn Giang - bộ trưởng Bộ Quốc phòng - làm trưởng đoàn.

18 tỉnh của Trung Quốc bắt đầu tiêm mũi vắc xin tăng cường

TTO - Thời báo Hoàn Cầu ngày 16-10 đưa tin ít nhất 18 tỉnh ở Trung Quốc đã bắt đầu các chương trình tiêm mũi vắc xin tăng cường cho người trưởng thành trong tuần này.

Tạm dừng nhập thanh long Việt Nam, 400 xe nông sản Trung Quốc vẫn được thông quan mỗi ngày

TTO - Trong khi Trung Quốc tạm dừng nhập khẩu thanh long Việt Nam khiến nhiều hàng hóa nông sản không thể thông quan, xuất sang nước này, thì mỗi ngày vẫn còn 400 xe nông sản từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Trung Quốc sơ tán 150.000 dân để 'đón' đàn voi 'về nhà' sau 1 năm rưỡi lang thang

TTO - Chính quyền tỉnh Vân Nam, tây nam Trung Quốc đã sơ tán hơn 150.000 dân để tránh xảy ra chạm trán với một đàn voi di cư gồm 14 con voi châu Á. Hơn 25.000 cảnh sát và nhân viên liên quan đã được triển khai để hỗ trợ.

Trung Quốc có ca nhiễm cao nhất trong nửa năm, phát hiện biến thể Delta lần 2

TTO - Trung Quốc ghi nhận 57 ca nhiễm mới, trong đó có 15 ca lây nhiễm trong cộng đồng ở thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam. Đợt bùng dịch tại Thụy Lệ được cho là "bài kiểm tra với bức tường miễn dịch của Trung Quốc".

Trung Quốc nói phát hiện được 24 chủng virus corona mới ở dơi

TTO - Các nhà khoa học Trung Quốc vừa công bố đã phát hiện nhiều chủng virus corona mới trên dơi, trong số đó có mẫu gene được cho là rất gần về mặt di truyền với virus đã gây ra dịch COVID-19.

Sau động đất mạnh ở Trung Quốc: Người chết, cầu sập, nhà cửa hư hại

TTO - Động đất mạnh nhất Trung Quốc kể từ năm 2008 ở tỉnh Thanh Hải đã làm sập một cây cầu bắc qua sông, gây hư hại cho một tuyến cao tốc, khiến một số con đường bị rạn nứt và biến dạng nghiêm trọng. Tại Vân Nam, có 3 người chết.

Động đất mạnh 5,8 độ Richter ở Trung Quốc, Hà Nội rung lắc

TTO - Một trận động đất 5,8 độ Richter vừa xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Tại Hà Nội, người dân ở một số nhà cao tầng cảm nhận được hiện tượng rung lắc.

Tuyệt đẹp thung lũng bướm hơn 100 triệu con

TTO - Cứ vào độ tháng 6, một thung lũng tại tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) lại thu hút hơn 100 triệu con bướm đủ màu sắc đến ‘nghỉ dưỡng’. Chúng thuộc 320 loài, 11 họ khác nhau.