Tag: văn hóa đọc

Sách chữa lành tốt, nhưng như thuốc, mỗi cuốn sách phù hợp nhóm độc giả riêng

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

‘Chấn hưng văn hóa đọc cũng là chấn hưng cái gốc của một dân tộc’

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng khẳng định "chấn hưng văn hóa đọc cũng là chấn hưng cái gốc của một dân tộc".

Fintech giúp nhà xuất bản, phát hành sách tiếp cận triệu người dùng

Fintech (công nghệ tài chính) MoMo cho biết sẽ giúp nhà xuất bản, nhà phát hành sách đưa cửa hàng lên nền tảng tiếp cận hơn 30 triệu người dùng.

Ngày Sách và Văn hóa đọc tìm cả bạn đọc ở nước ngoài

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 với các thông điệp: Sách hay cần bạn đọc, Sách quý tặng bạn, Tặng sách hay - Mua sách thật, Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe...

Người Việt vận động sách cho học sinh Ấn Độ: Cảm động khi nghe các em hô vang 'cảm ơn Việt Nam'

Cảnh hàng trăm học sinh Ấn Độ đồng thanh hô vang 'Cảm ơn Việt Nam' ngay tại đất nước của đại văn hào Tagore khiến ông Nguyễn Quang Thạch không nén được cảm xúc.

Nâng cao văn hóa đọc cho thiếu niên, nhi đồng

Ban Bí thư Trung ương Đoàn vừa ban hành chỉ thị nâng cao văn hóa đọc cho thiếu niên, nhi đồng, phong trào 'Đọc và làm theo báo Đội'.

Đặt điện thoại xuống, cầm sách lên: Để thói quen đọc sách len lỏi vào mỗi nhà

Chuỗi hoạt động với chủ đề "Đặt điện thoại xuống, cầm sách lên" đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ, khấp khởi hy vọng thói quen đọc sách sẽ len lỏi vào mỗi gia đình.

'Đặt điện thoại xuống, cầm sách lên'

Việc đọc sách với con trẻ vậy, không quan trọng quyển sách đó thế nào mà quan trọng chính cha mẹ cũng cần hiểu và học cách trở thành một phần của quyển sách.

Một thời xếp hàng vào thư viện đọc sách

Thoáng đó mà 20 năm trôi qua nhưng hình ảnh sinh viên xếp hàng vào thư viện sẽ khó phai nhòa trong ký ức một cựu sinh viên đại học Đà Lạt như tôi.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Ai nói 'dân có đọc sách đâu' cần xem xét lại

'Khi công nghệ phát triển, ở ta có dư luận bỏ loa phường. Có người còn ý kiến bỏ thư viện, bỏ sách truyền thống vì dân có đọc gì đâu...'.