Tag: văn học Việt nam

Những trang viết sáng dịu tình văn

TTCT - GS Huỳnh Như Phương vừa mang đến cho độc giả tập tiểu luận phê bình mới nhất mang tên Hồi âm từ phương Nam (NXB Đà Nẵng và Book Hunter).

Cái chết của một bông hoa

TTCT - Truyện ngắn của Quế Hương.

Văn học Việt Nam viết bằng tiếng Pháp là cầu nối văn hóa Pháp, Việt

Sáng 3-12, tại hội trường Nhà xuất bản Trẻ diễn ra buổi trò chuyện về văn chương Pháp, Việt cùng nhà văn Nuage Rose (Hồng Vân) và PGS.TS Phạm Văn Quang, trưởng bộ môn văn học - văn hóa, khoa ngữ văn Pháp, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM.

GS.TS Nguyễn Văn Hạnh: Cuộc đời đâu cũng là chỗ đặt ba lô

GS.TS Nguyễn Văn Hạnh là nhà nghiên cứu góp phần xây dựng bộ giáo trình Lý luận văn học của Việt Nam, giải thích những vấn đề thực tiễn trong lịch sử văn học nước nhà. Ông vừa ra đi ở tuổi 93, để lại nhiều tiếc thương về một nhân cách trí thức lớn.

Liu Grace vượt 'cột nhà' MinhLai, HIEUTHUHAI lấn át thí sinh Rap Việt

Tập 11 đã xác định được thí sinh đầu tiên vào vòng chung kết. Đó chính là Liu Grace. Cô cũng là thí sinh nữ duy nhất sẽ có mặt trong vòng cuối cùng của Rap Việt.

Hoàng Thùy Linh, Chi Pu, Phương Mỹ Chi đưa văn chương Việt vào nhạc

Hoàng Thùy Linh, Chi Pu, Phương Mỹ Chi… khá thành công khi đưa văn chương Việt Nam vào âm nhạc.

Nguyễn Huy Thiệp và tiếng vang sâu lắng tại Hàn Quốc

TTCT - Các tác phẩm của Nguyễn Huy Thiệp đã vượt ra ngoài biên giới. Lần này, là tiếng vang sâu lắng trong lòng độc giả Hàn Quốc.

Tuần lễ dành riêng cho thơ thiền

Thơ thiền - dòng chảy thi ca mạnh mẽ và lâu đời của văn học, văn hóa Việt Nam - sẽ được tôn vinh tại sự kiện Tuần lễ Thơ thiền Việt Nam, diễn ra tại TP Huế từ ngày 25 đến 31-3.

Sáng nay 31-12, phát hành giai phẩm Tuổi Trẻ Xuân Quý Mão 2023

Đón Xuân Quý Mão, Tuổi Trẻ ra mắt giai phẩm với nội dung đặc sắc, bổ ích với mọi nhà.

Viện Nghiên cứu Hán Nôm mất 25 cuốn sách cổ quý hiếm, có 4 cuốn Toàn Việt thi lục

Một lãnh đạo Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam xác nhận với Tuổi Trẻ Online thông tin Viện Nghiên cứu Hán Nôm bị mất 25 cuốn sách cổ quý hiếm, các đơn vị chức năng đang triển khai tìm kiếm.