Tag: Văn học nước ngoài

Âm vang núi của Hosseini

TTCT - Khaled Hosseini - sinh năm 1965, tiến sĩ dược học người Mỹ gốc Afghanistan, vừa công bố tác phẩm văn học thứ ba của mình cũng là một sách best-seller 2013.

Tác giả giấu mình đoạt giải "sách bán chạy toàn Nga"

TTCT - Lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng “Sách bán chạy toàn Nga”, một tác giả giấu mặt với một bút danh kỳ quặc đã được trao giải.

Tản mạn từ một "thượng đỉnh văn học"

TTCT - LTS: Đại hội dịch giả văn học Ba Lan toàn thế giới lần thứ 3 vừa kết thúc tuần qua tại Kraków - cố đô Ba Lan. Đây là sự kiện quốc tế lớn nhất thế giới của một quốc gia dành cho các dịch giả văn học, do Viện Sách trực thuộc Bộ Văn hóa và di sản quốc gia Ba Lan tổ chức bốn năm một lần.

"Cùng con trai lên facebook"

TTCT - Đúng 10 năm sau cuốn truyện nổi tiếng thế giới Cô đơn trên mạng, nhà văn Ba Lan Janusz Leon Wisniewski vừa cho ra đời tiểu thuyết Cùng con trai lên Facebook.

Nỗi buồn của "những giấc mơ đá"

TTCT - Một xìcăngđan văn học đang nổ ra ở Azerbaijan, khi một nhà văn 75 tuổi bị tước danh hiệu “nhân dân” và mất lương hưu vì một quyển sách.

"Tôi viết về một làng quê hấp hối..."

TTCT - Giải thưởng “Sách Nga” 2012 trị giá 1,5 triệu rúp vừa được trao cho Nông dân và teenager (*) của Andrey Dmitriyev.

Cho giới trẻ sống giữa thời "hỗn loạn"

TTCT - Lần đầu tiên trong lịch sử, cuốn A monster calls (Tiếng gọi của quỷ - từ đây các nhan đề tiếng Việt là tạm dịch), phần viết thêm cho tiểu thuyết bộ ba Chaos walking (Vào chốn hỗn loạn) của nhà văn Mỹ Patrick Ness vừa giành liền hai giải thưởng quốc tế sáng giá của văn học viết cho thanh thiếu niên 2012: “Carnegie Medal” và “Kate Greenaway Medal”.

Nga: 100 quyển sách mỗi học sinh phải đọc...

TTCT - Đầu năm 2012, ông V. Putin, khi ấy còn là thủ tướng, đã đề nghị thăm dò các nhà văn hóa uy tín Nga để lập danh mục 100 quyển sách mà mỗi học sinh Nga phải đọc ngoài chương trình học (1).

Cuộc sống sau án tử

TTCT - Làn sóng biểu tình phản đối phim Mỹ Sự ngây thơ của người Hồi giáo, tranh biếm của báo Pháp đã làm lu mờ nỗ lực của Salman Rushdie, người hiểu rõ tình cảnh bị cô lập hơn ai hết và kể lại trong tác phẩm mới nhất vừa được phát hành đồng thời ở Anh và 16 nước từ ngày 18-9-2012...

1Q84 - câu chuyện "hiện thực hóa cái ảo"

TTCT - Sau nhiều chờ đợi, tập 1 bản dịch tác phẩm 1Q84 của nhà văn Nhật Haruki Murakami vừa đến với độc giả VN tuần qua (*).