Tag: văn hóa dân tộc

15 phút và 50 năm gieo nhạc dân tộc trên đất Pháp

Mười năm trước ở TP.HCM từng có một cuộc hội ngộ đàn tranh với rất nhiều nhóm nhạc dân tộc của bà con Việt kiều tại các nước như Mỹ, Pháp, Canada... về tham gia.

Khách nước ngoài thích thú xay ngô, xem làm khèn ở phố đi bộ Hồ Gươm

Ba mô hình nhà của các dân tộc Hà Nhì, Mông, Thái và thực hành văn hóa của các dân tộc vùng núi phía Bắc trên phố đi bộ Hồ Gươm đã thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài.

Hiến kế Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII: 'Nối' bạn trẻ với văn hóa dân tộc Việt

TTO - Trước thềm Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiều bạn trẻ đang làm việc trong lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật gửi gắm tình cảm, hiến kế cho Đoàn để cùng chung sức giữ gìn, lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam.

Chàng trai, cô gái của núi rừng ‘xuống phố’ quảng bá văn hóa dân tộc

TTO - Những nụ cười tươi tắn, những bộ trang phục truyền thống đậm bản sắc của các dân tộc Thái, Tày, Nùng, Mông… được các chàng trai, cô gái núi rừng phía Bắc mang về thủ đô giới thiệu với du khách trong và ngoài nước.

Bí thư Trung ương Đoàn: Giúp thanh niên hiểu sâu sắc văn hóa dân tộc, nâng cao chỉ số hạnh phúc

TTO - Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ Đoàn tỉnh Yên Bái cần giúp thanh niên hiểu biết sâu sắc, tự hào về truyền thống và văn hóa của dân tộc mình, nâng cao được chỉ số hạnh phúc.

Triển lãm hơn 100 loại nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam

TTO - Sáng 7-4, tại Bảo tàng TP Cần Thơ đã khai mạc triển lãm "Nhạc cụ truyền thống các dân tộc Việt Nam". Đây là hoạt động do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch cùng TP Cần Thơ tổ chức.

Thí sinh Hải Phòng chiến thắng cuộc thi 'Tự hào Việt Nam' lần thứ 4

TTO - Lần đầu tiên triển khai dưới hình thức trực tuyến, tại vòng đấu cuối cùng cuộc thi 'Tự hào Việt Nam', 4 thí sinh xuất sắc nhất bước vào thi đấu vòng tròn với màn tranh luận sắc bén.

Cô gái Dao làm du lịch cộng đồng

TTO - Nhận mình là thế hệ tiếp nối, Lý Thị Sam Sung (25 tuổi, ở thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) cùng thanh niên trong thôn đứng ra thành lập tổ hợp tác làm du lịch cộng đồng theo hướng phát triển bền vững.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói 'rất mừng' vì được chất vấn nhiều tại Quốc hội

TTO - Bộ trưởng Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch nói rất mừng vì được chất vấn nhiều ở Quốc hội. Còn Tập đoàn Tuần Châu vừa quyết định tài trợ 20 tỉ đồng cho văn hóa dân gian chứ không phải một chương trình văn hóa giải trí hút khách như thường lệ.

Trang phục Việt đâu chỉ là áo dài

TTO - Dư luận phẫn nộ vì ca sĩ Mỹ mặc "áo dài không quần" cho thấy người Việt rất trân trọng trang phục dân tộc. Nhưng trang phục Việt là phạm trù rộng lớn hơn nhiều. Và người Việt còn rất nhiều điều phải làm để gìn giữ giá trị của trang phục dân tộc