Tag: Văn Hoá Dân Gian

Giao ước quỷ, phim kinh dị gây sốt nhưng vẫn đầu voi đuôi chuột

Không chỉ Giao ước quỷ, yếu tố văn hóa dân gian cũng chính là điểm cộng lớn giúp nhiều bộ phim kinh dị ở Đông Nam Á tạo sức hút khi đi ra thế giới.

Sinh viên làm đồng hồ, nón lá từ tre và sen

Triển lãm 'Đan Sắc' là hành trình người trẻ khẳng định bản sắc cá nhân thông qua các chất liệu văn hóa dân gian. Mỗi chất liệu đại diện cho một tính cách: mềm mại của lụa, bền bỉ của tre và linh hoạt của sen.

Với tình yêu sâu đậm dành cho rock và mong muốn âm nhạc phảng phất hồn dân tộc, Tạ Quang Thắng, guitarist Trần Thắng cùng Ngũ Cung band kết hợp cùng nhau trong sản phẩm Sơn Tinh Thủy Tinh.

Thầy giáo 85 tuổi mê nghiên cứu văn hóa dân gian ‘để cuộc sống có ý nghĩa’

TTO - Trên chiếc xe Dream cũ, túi xách đeo vai với sổ ghi chép, chiếc iPad và máy ảnh mini, ông rong ruổi khắp nơi, lúc đồng bằng, khi miền núi, biển. Không gian sưu tầm, nghiên cứu của ông không chỉ ở tỉnh Phú Yên mà còn mở ra nhiều tỉnh, thành.

Thủy Nguyễn ghi chép văn hóa lên thời trang

TTO - Được biết đến với nhiều vai trò khác nhau trong nhiều lĩnh vực như hội họa, sắp đặt nghệ thuật, phim ảnh và thiết kế, nhưng Thủy Nguyễn vẫn gây sức hút trước công chúng bằng sự sáng tạo và tầm ảnh hưởng của mình lên thời trang.

Lê Thiện Hiếu muốn 'Tiễn COVID' về trời

Lê Thiện Hiếu vừa mang đến một sáng tác với nhiều nét khác biệt nhằm tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, anh đã đưa nhiều nét văn hóa dân gian vào ca khúc mới 'Tiễn COVID'.

Tượng Chuột mạ vàng đón Tết Canh Tý và những ý nghĩa bất ngờ

Có giá từ 3 triệu đến 35 triệu đồng, bộ tượng Chuột được lòng nhiều khách hàng cao cấp.

Dự án Bé Chuột: Chuột cũng có chuột tiên, chuột thiền

TTO - Bé Chuột là dự án tranh minh họa mừng năm mới rất 'tưng bừng' của các họa sĩ trẻ - với nguồn cảm hứng từ các chất liệu dân gian như lễ hội truyền thống, tranh Đông Hồ… hoặc từ đời sống đương đại để sáng tác 44 tranh và một video hoạt họa.

Lễ hội văn hóa dân gian trong đời sống đương đại đầu tiên tại Hà Nội

Lần đầu tiên Hà Nội tổ chức lễ hội này nhằm tôn vinh, giới thiệu tới người dân, du khách về văn hóa dân gian đương đại và di sản văn hóa của thủ đô.

Người sáng tạo chữ viết Raglai được phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú

TTO - Bà Mẫu Thị Bích Phanh, người sáng tạo chữ viết Raglai, vừa được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nghệ nhân ưu tú.