Tag: vận động tranh cử

Deepfake: Ác mộng mới của các chiến dịch bầu cử

TTCT - Bằng cách "nhào nặn" các ứng viên theo cả hai hướng - mềm mỏng hóa hoặc bôi nhọ, deepfake có thể khiến cử tri bị thu hút lẫn quyết định xa lánh một ứng cử viên, thậm chí không đi bỏ phiếu.

Thái Lan thông qua nghị quyết giải tán Đảng Tiến bước đối lập

Ngày 12-3, Ủy ban Bầu cử Thái Lan (EC) đã thông qua nghị quyết yêu cầu tòa án giải tán Đảng Tiến bước (Move Forward) đối lập của ông Pita Limjaroenrat.

Ông Trump và ông Biden chỉ trích lẫn nhau ở bang chiến địa Georgia

Ngày 9-3, trong buổi vận động tranh cử ở hai địa điểm cùng bang Georgia, hai ứng viên hàng đầu đưa ra tầm nhìn trái ngược nhau cho nước Mỹ.

Ông Trump đối mặt thử thách lớn hơn ở New Hampshire

Sau khi thắng đậm ở Iowa, ông Donald Trump có thể phải đối mặt với những thách thức khó khăn hơn ở cuộc bầu cử sơ bộ tại bang New Hampshire ngày 23-1 tới.

Kennedy Jr.: Người sẽ quyết định cuộc bầu cử tổng thống 2024?

TTCT - Robert F. Kennedy Jr., thành viên gia đình chính trị nổi tiếng nhất nước Mỹ, có quan điểm chống vắc xin và là luật sư môi trường, vừa bỏ phe Dân chủ để tuyên bố tranh cử với tư cách ứng viên độc lập.

Sẽ có một Donald Trump ở Đức?

TTCT - Bức tranh về các chính đảng Đức hôm nay nói lên rất nhiều về tình hình kinh tế - xã hội và cả tâm trạng khá ảm đạm ở đất nước đầu tàu kinh tế của Liên minh châu Âu (EU), nhưng rõ ràng đang hì hục leo dốc trong một cuộc khủng hoảng đa diện.

Thái Lan: Khi quân hay bảo hoàng

TTCT - Chính trường Thái Lan đang rơi vào tình trạng gần như bế tắc sau một cuộc bầu cử không có ai chiếm được đa số áp đảo, phản ánh những giằng co quen thuộc với quốc gia này xoay quanh chế độ quân chủ đã rất lâu đời.

Tổng thống Biden vấp té sau khi trao bằng tốt nghiệp có các học viên sĩ quan không quân Mỹ ngày 1-6. Ông còn va đầu vào cửa trực thăng sau đó.

Thương hiệu của cô ấy không còn là Ivanka Trump

Ivanka Trump dần rời "thương hiệu" của cha cô kể từ khi ông rời nhiệm sở. Giờ đây cố vấn Nhà Trắng của cựu tổng thống Trump tuyên bố dừng tham gia chính trị.

Sau vụ ám sát ông Abe, an ninh Nhật vẫn lỏng lẻo

Quy trình an ninh bảo vệ quan chức ở Nhật đáng ra phải được cải thiện sau vụ ông Abe Shinzo bị ám sát.