Tag: văn bản

Cuộc chiến viết tắt

TTCT - Trong đời sống thường nhật, ngôn ngữ nào cũng có sẵn một kho các từ viết tắt để nói và viết nhanh hơn. Song cũng ở đây, chữ viết tắt rất nhiều khi là nỗi đau đầu gần chết.

Cuộc chiến dấu câu

TTCT - Từ chỗ chữ nọ nối tiếp chữ kia, không khoảng trắng, không dấu câu, văn bản của loài người đã dần chỉn chu hơn, để rồi nhân loại lại đâm ra cãi nhau về chính những ký hiệu, nguyên tắc từng giúp việc đọc dễ thở hơn theo đúng nghĩa đen.

Văn bản đính chính nghị định không làm khó việc thực hiện?

Nhiều ý kiến băn khoăn về rủi ro thực hiện khi văn bản hành chính đính chính nghị định, thay đổi hẳn điều khoản bị bãi bỏ. Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) lên tiếng.

Chuyển văn bản bất kỳ thành nhạc, MusicLM của Google hơn cả ChatGPT?

MusicLM của Google có thể chuyển một văn bản bất kỳ thành bản nhạc. Chuyên gia trí tuệ nhân tạo (AI) nói nó còn 'lớn hơn' cả ChatGPT.

Lần thứ ba đề nghị Bộ GTVT cho biết thời điểm dừng thu phí trên quốc lộ 51 là khi nào

TTO - Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề nghị trả lời thời điểm dừng thu phí trên quốc lộ 51. Trước đó, bộ này đã có hai văn bản trả lời nhưng chỉ chung chung.

17 học sinh nhập viện, 1 em tử vong sau khi ăn quả hồng châu

TTO - 17 học sinh ở xã Chiềng Ken (huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai) phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn quả hồng châu mọc ven đường. Trong quá trình điều trị, 1 em đã tử vong do diễn biến nặng.

Văn bản nói Bình Định tổ chức 50 chuyến xe đưa người dân từ TP.HCM là giả mạo

TTO - Tối 17-8, ông Nguyễn Phi Long, chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết văn bản cho rằng tỉnh này tổ chức 50 chuyến xe đưa người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ TP.HCM về quê là sai sự thật.

Hà Nội điều chỉnh lịch họp HĐND TP, chuyển sang chất vấn bằng văn bản

TTO - Kỳ họp thứ 2 HĐND TP Hà Nội dự kiến tổ chức từ ngày 23 đến 25-8, thay vì tổ chức từ ngày 9 đến 13-8 như kế hoạch ban đầu.

1 ngày, Sở Y tế TP.HCM 2 lần ra văn bản khẩn thu hồi 2 văn bản ban hành trước

TTO - Chỉ trong vòng 1 ngày 3-8, Sở Y tế TP.HCM đã ban hành 3 văn bản, trong đó có 2 văn bản để thu hồi các văn bản đã ban hành trước đó.

Hà Tĩnh thu hồi văn bản 'không tiếp nhận' người từ TP Vinh

TTO - Ngày 25-6, Sở Y tế Hà Tĩnh ban hành văn bản yêu cầu các địa phương không tiếp nhận người đến từ TP Vinh làm việc gây nhiều tranh cãi.