Tag: vắcxin

Hơn trăm con heo chết sau tiêm vắc xin phòng dịch tả heo châu Phi

TTO - Hơn 100 con heo ở tỉnh Phú Yên bỏ ăn, sốt cao, đi ngoài ra máu rồi chết sau 5-7 ngày tiêm vắc xin phòng dịch tả heo châu Phi NEVET-ASFVAC. Ngành chức năng đã lấy mẫu gửi xét nghiệm để tìm nguyên nhân.

Cảnh báo 'kẽ hở' bùng dịch từ F0 không khai báo

TTO - Tiêm đủ liều vắc xin, triệu chứng bệnh nhẹ được điều trị tại nhà, từ đó nhiều người có suy nghĩ việc khai báo bệnh là không cần thiết. Các chuyên gia cho rằng những lý do chủ quan này có thể dẫn đến kẽ hở "mở đường" cho dịch bệnh bùng phát lại.

Việt Nam ký kết chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin Nano Covax cho Ấn Độ

TTO - Tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, lễ ký kết thỏa thuận bảo mật về việc chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin Nano Covax của Công ty Nanogen cho Tập đoàn dược phẩm Vekaria (Ấn Độ) đã diễn ra tại trụ sở của cơ quan này.

Sắp tới có bao nhiêu vắc xin về Việt Nam?

TTO - Theo hợp đồng của Bộ Y tế và nhà cung cấp, trước ngày 15-8 sẽ có 1 triệu liều vắc xin AstraZeneca về Việt Nam; trong tháng 8 và 9 có 2,6 triệu liều Pfizer...

Trưa 7-7: Thêm 400 ca mắc COVID-19, 347 ca ở TP.HCM, số đang điều tra dịch tễ gia tăng

TTO - Trưa nay 7-7, Bộ Y tế cho biết đã ghi nhận thêm 400 ca mắc COVID-19, trong đó có 347 ca ở TP.HCM. Đáng chú ý là số ca đang điều tra dịch tễ gia tăng, lên tới trên 120 ca.

Yêu cầu tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh việc mua vắc xin và tiêm ngừa COVID-19

TTO - Chính phủ giao Bộ Y tế, Bộ Tài chính tập trung tháo gỡ vướng mắc pháp lý, huy động mọi nguồn lực, khuyến khích xã hội hóa, phát triển Quỹ vắc xin phòng COVID-19...

Từ 21-6, Nhật Bản tiêm chủng đại trà tại các công sở

TTO - Các công ty và trường đại học ở Nhật Bản bắt đầu chiến dịch tiêm vắc xin ngừa COVID-19 từ ngày 21-6 nhằm hoàn thành mục tiêu tiêm chủng toàn quốc vào tháng 10 hoặc 11 năm nay.

Tào Tháo đi tiêm vắcxin

Ai cũng lấy lý do để được ưu tiên chích vắcxin. Lã Bố thì nói sắp cưới Điêu Thuyền, Lưu Bị thì mới thành lập công ty... Thật khó xử cho Hoa Đà.

TP.HCM kiến nghị Chính phủ, Bộ Y tế hỗ trợ tìm nguồn cung vắc xin

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM đã ghi nhận 2 ca bệnh làm việc trong 2 khu công nghiệp lớn là Tân Bình và Tây Bắc Củ Chi. Ông đánh giá nguy cơ dịch tiếp tục lây lan tại TP.HCM là rất cao.

Doanh nghiệp muốn cùng Chính phủ lo vắcxin

TTO - Chiều 28-5, Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức hội nghị trực tuyến quy mô lớn với hàng chục hiệp hội, DN để đồng hành cùng Chính phủ trong chương trình tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch COVID-19.