Tag: VŨ THÀNH TỰ ANH

Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh: Hướng đi nào cho kinh tế Việt Nam trong bình thường mới?

TTO - "Mở cửa lại nền kinh tế trong bối cảnh các quốc gia khác đang chật vật chống dịch mang lại cho Việt Nam một xuất phát điểm thuận lợi. Nếu tận dụng được cơ hội này thì sẽ có rất nhiều lợi thế, dù nền kinh tế vẫn còn đối mặt nhiều thách thức".

Một khi đã cổ xúy tư nhân hóa, nhà nước phải kiểm soát tốt rủi ro

Sự cố cấp nước ở khu vực nam Hà Nội gây bức xúc thời gian qua nêu ra nhiều câu hỏi cơ bản về tính chất của dịch vụ cung cấp nước sạch cho người dân.

TP.HCM muốn 'trở lại' thành trung tâm tài chính

TTO - Xây dựng một thị trường tài chính luôn là chính sách quan trọng của Chính phủ, tuy nhiên sau gần 20 năm ấp ủ, đến nay TP. HCM mới bắt đầu lại kế hoạch này, yếu tố nào đã cản trở TP xây dựng trung tâm tài chính trong nhiều năm qua?

Vì sao đặc khu vẫn chỉ là 'lối cũ ta về'?

TTO - Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, thành viên Tổ tư vấn Kinh tế của Thủ tướng, chỉ ra 5 lý do mô hình đặc khu kinh tế sẽ khó thành công.

Tại sao các quốc gia thất bại? Thể chế, thể chế, thể chế!

TTO - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quan điểm mà tác giả Robinson đưa ra trong tác phẩm "Tại sao các quốc gia thất bại" là "thể chế, thể chế và thể chế"

Bộ máy chạy không đều, kẻ đẩy người kéo thì không thể phát triển

TTO - "Nếu chúng ta trì trệ mãi, bộ máy chạy không đều, kẻ đẩy người kéo… thì đất nước không thể phát triển được", Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Công nghiệp Việt Nam thiếu “anh cả”

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông VŨ THÀNH TỰ ANH, giám đốc nghiên cứu của Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright, cho rằng tư duy công nghiệp của VN vẫn dừng lại ở mấy chục năm trước.

Phải công phá thành trì "chủ nghĩa tư bản thân hữu"

TTCT - Có nhiều lý do để tin rằng các tập đoàn kinh tế do Chính phủ thành lập sẽ khó đảm đương nổi nhiệm vụ lịch sử là trở thành xương sống cho công cuộc phát triển kinh tế của VN.