Tag: uốn ván

Chủ quan vết thương nhỏ, nhập viện thở máy do uốn ván

Chủ quan với những vết thương nhỏ, nhiều bệnh nhân đã phải nhập viện thở máy do bị uốn ván "tấn công", đặc biệt là những người lao động tay chân.

Bị vật nhọn đâm vào chân không chích ngừa: Trẻ cứng hàm, suy hô hấp

Sau gần một tháng điều trị tại khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, bé gái H.N.H. (13 tuổi) đã được xuất viện trong niềm vui. Bé được chẩn đoán bị uốn ván mức độ nặng, mà nguyên nhân bắt nguồn từ vết thương rất đơn giản mà không chích ngừa.

Vì sao thanh thiếu niên cần tiêm nhắc ngừa bạch hầu - ho gà - uốn ván?

Bước vào độ tuổi thanh thiếu niên (9-15 tuổi), kháng thể ngừa bạch hầu - uốn ván - ho gà có được từ những mũi tiêm lúc nhỏ đã giảm, khiến nhóm tuổi này có nguy cơ mắc bệnh cao.

Ho gà, bạch hầu, uốn ván: người lớn không được chủ quan!

Ho gà, bạch hầu, uốn ván có thể xảy ra với mọi độ tuổi. Người lớn và người có bệnh mạn tính có sức đề kháng giảm nên nguy cơ mắc bệnh cao, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Bay cấp cứu trong đêm đưa bệnh nhân từ Trường Sa về đất liền điều trị

TTO - Sau khi nhận được công điện khẩn đề nghị cấp cứu bệnh nhân bị uốn ván tiên lượng nặng, ngay trong đêm, máy bay cất cánh ra Trường Sa để đón bệnh nhân về đất liền điều trị kịp thời.

Cần cẩn trọng ho gà, bạch hầu, uốn ván ở người lớn

Ho gà, bạch hầu, uốn ván đang có xu hướng gia tăng và dịch chuyển dịch tễ từ trẻ em sang người lớn.

Lo ngại khi tỉ lệ trẻ tiêm vắc xin bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt giảm

TTO - Từ đợt dịch COVID-19 thứ 4, tỉ lệ trẻ em tiêm vắc xin phòng bạch hầu, uốn ván, ho gà, bại liệt tại Việt Nam giảm rõ rệt. Tình trạng bỏ mũi, trễ lịch diễn ra khắp cả nước, có thể dẫn đến hậu quả xuất hiện các đợt dịch bệnh về sau.

Thêm nhiều ca bệnh bạch hầu: Người ở TP.HCM có nguy cơ mắc không?

TTO - Trước tin một cháu bé 13 tuổi bị bệnh bạch hầu tử vong khi chuyển về TP.HCM điều trị, một số bạn đọc gọi đến báo Tuổi trẻ hỏi thông tin những người dân sống tại TP.HCM có nguy cơ mắc bệnh bạch hầu hay không?

Ai dễ có nguy cơ bị lây bệnh bạch hầu?

TTO - Các bác sĩ cho biết bệnh bạch hầu dễ lây qua đường hô hấp hoặc tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết của người bệnh khi ho, hắt hơi... dù là người lớn hay trẻ em.

Uốn ván tăng vì chủ quan

TTO - Uốn ván là bệnh truyền nhiễm cấp tính nghiêm trọng nhưng người dân còn chủ quan, dẫn đến số người mắc ngày càng nhiều và tử vong rất đáng tiếc.