Tag: ứng xử văn hóa

Xây dựng trường học hạnh phúc, học sinh không thấy hạnh phúc thì chẳng ý nghĩa gì

Làm đúng các tiêu chí của trường học hạnh phúc nhưng khi hỏi học sinh, các em nói không hạnh phúc thì cũng chẳng có ý nghĩa gì…

Bàn tròn: văn hóa ứng xử trong thời đại số

Văn hóa giao tiếp, ứng xử hiện đại hôm nay với ranh giới ảo - thật, cuộc sống bên ngoài và trên mạng thay đổi ra sao, có gì tích cực và tiêu cực? Chúng ta phải ra sao khi xã hội số đến với chúng ta, với những điều mới mẻ chưa từng có...

Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương: Mỗi chúng ta hãy là một công dân mạng ứng xử văn hóa, lành mạnh

TTO - Trưởng Ban Tuyên giáo trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh vai trò mỗi đảng viên, đoàn viên trong việc lan tỏa ứng xử văn hóa lành mạnh trên mạng xã hội.

Xây dựng văn hóa công dân

TTO - Nói về văn hóa tức là nói đến những giá trị vật chất và tinh thần mà con người sáng tạo ra trong lịch sử và truyền đi từ đời này sang đời khác. Vì văn hóa là giá trị nên văn hóa còn có thể hiểu giản dị là "như thế nào?".

'Cần đào tạo cách thức và văn hóa giảng dạy trực tuyến cho giảng viên'

TTO - Để những vụ việc giảng viên mắng sinh viên và đuổi sinh viên ra khỏi lớp không còn xảy ra, giảng viên cần được đào tạo cách thức và văn hóa giảng dạy trực tuyến.

Hà Nội yêu cầu ăn mặc lịch sự, không nói tục ở phố đi bộ Hồ Gươm

TTO - Hà Nội yêu cầu các tổ chức, cá nhân tham gia phố đi bộ Hồ Gươm có thái độ ứng xử văn hóa, ăn mặc lịch sự và không được dùng lời nói thô thiển, tục tĩu, không phù hợp với thuần phong mỹ tục..

Định vị Hội An, Mỹ Sơn là 'điểm đến tử tế, trả ơn di sản'

TTO - Số lượng du khách và doanh thu đều tăng hằng năm, nhưng du lịch Quảng Nam đã thực sự đi theo đúng định hướng bền vững?

Cấm học sinh, sinh viên bình luận xấu trong lớp học trực tuyến

TTO - Đây là nội dung quy định của Bộ Giáo dục - đào tạo về đảm bảo an ninh, an toàn trong lớp học trực tuyến vừa ban hành ngày 29-4.

Thảm án từ xích mích nhỏ: ngăn ngừa cách nào?

TTO - Tết Nguyên đán đi qua, những vụ xung đột, bạo lực nghiêm trọng liên quan đến rượu bia có vẻ giảm. Nhưng lại nổi lên nhiều vụ bạo lực và thảm án vì xích mích không lớn, có thể hòa giải được. Đây không chỉ là chuyện những cá nhân hung hăng...

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đối thoại với người đạp xích lô du lịch

TTO - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi gặp mặt những người làm nghề đạp xích lô với ông Phan Ngọc Thọ, chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 6-1.