Tag: Ung thư thực quản

Thịt gà bổ dưỡng, nhưng ai cần kiêng?

Thịt gà rất bổ dưỡng nhưng một số bộ phận trong con gà ăn vào lại gây hại cho sức khỏe. Một số người bị bệnh mạn tính cũng cần hạn chế ăn thịt gà.

Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ mắc 17 loại ung thư

Thừa cân hoặc béo phì có liên quan chặt chẽ đến việc tăng nguy cơ mắc khoảng 17 loại ung thư. Vậy giảm cân có làm giảm nguy cơ này?

Bỏ bữa sáng có liên quan tới nguy cơ ung thư?

Ung thư đường tiêu hóa (gồm ung thư thực quản, dạ dày, đại trực tràng...) là 1 trong 5 ung thư gây tử vong hàng đầu. Đường tiêu hóa chịu tác động liên tục từ vô vàn tác nhân mỗi ngày.

Phát hiện sớm giúp 96% người Nhật mắc ung thư dạ dày sống sau 5 năm

Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 2 thế giới về tỉ lệ mắc ung thư dạ dày, thế nhưng tỉ lệ phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm tại quốc gia này rất cao, trong khi tại Việt Nam tỉ lệ này còn rất thấp.

HP dễ lây, hay gặp, không chỉ liên quan ung thư dạ dày

Nhiều người chỉ biết đến HP liên quan đến ung thư dạ dày mà không biết HP còn có liên quan đến ung thư thực quản, u lympho không Hodgkin.

Béo phì là tác nhân gây 13 loại ung thư vú, tử cung, thận...

Ai cũng biết béo phì làm tăng nguy cơ huyết áp, tim mạch, đái tháo đường mà không biết nó còn gây ra ung thư. Hiện béo phì là nguyên nhân thứ 2 gây ung thư sau hút thuốc và được dự đoán sẽ trở thành nguyên nhân hàng đầu trong thập kỷ tới.

Bị trào ngược, khó nuốt, coi chừng căn bệnh mới này

TTO - Viêm thực quản tăng bạch cầu ái toan là bệnh mới, triệu chứng lại gần giống với nhiều căn bệnh thông thường khác nên thường phát hiện trễ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh.

Điều gì khiến trào ngược dạ dày khó khỏi?

Trào ngược dạ dày vẫn được xem là bệnh dễ mắc, khó chữa bởi đặc tính dai dẳng, hay tái phát. Vậy tại sao việc trị trào ngược dạ dày dứt điểm chưa bao giờ là dễ dàng?

Tăng Thanh Hà kể hành trình 3 năm chiến thắng bệnh dạ dày

‘Ngọc nữ’ Tăng Thanh Hà tiết lộ từng đối diện nguy cơ ung thư thực quản, cơ thể gầy tong teo chỉ còn 43 kg. Nhiều lúc không dám nhìn mình trong gương.

Phẫu thuật nội soi kết hợp điều trị đa mô thức - 'khắc tinh' của ung thư thực quản

Theo các chuyên gia, tỉ lệ mắc ung thư thực quản ở khu vực châu Á đang ở mức đáng báo động.