Tag: unesco

Casablanca khai thác di sản từ cảm hứng bộ phim cùng tên

Casablanca là thành phố lớn nhất của Maroc và cảng lớn nhất châu Phi, nằm trên bờ biển hướng ra Atlantic.

TP.HCM chính thức gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu của UNESCO

TP.HCM tổ chức lễ vinh danh và đón nhận giấy chứng nhận TP.HCM gia nhập mạng lưới học tập toàn cầu của UNESCO.

TP.HCM và Sơn La là thành viên Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Để được công nhận là thành viên 'Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu', các thành phố phải cam kết tạo điều kiện cho việc học tập suốt đời của mọi người dân.

Khách nước ngoài nườm nượp đến khu di tích Mỹ Sơn

Trong những ngày đầu năm Giáp Thìn, lượng du khách đến với khu di tích Mỹ Sơn tăng nhiều, đặc biệt là khách nước ngoài chiếm 80%.

Đà Lạt kỷ niệm 130 năm, được công nhận là thành phố sáng tạo âm nhạc của UNESCO

Tại lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, UNESCO đã trao thư xác nhận Đà Lạt chính thức gia nhập “Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO trong lĩnh vực âm nhạc”.

65 danh hiệu UNESCO, làm sao cân bằng giữa bảo tồn và phát huy giá trị?

Các danh hiệu UNESCO danh giá đều được các nước coi là nguồn lực, tiềm lực thu hút du lịch, phục vụ mô hình phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Google tôn vinh Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long

Ngày 17-12, trang chủ Google tôn vinh danh thắng của Việt Nam bằng doodle, biểu tượng đặc biệt thay thế tạm thời trên trang chủ Google.com.vn.

Ngày 8-12, tại Bào tàng Hồ Chí Minh (chi nhánh TP.HCM), Sở Văn hóa và Thể thao thành phố đã tổ chức hội thảo Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể Nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ trên địa bàn TP.HCM.

Tình yêu còn thì bolero còn

Migdalia Hechavarria (82 tuổi, người Cuba), một trong những nghệ sĩ tiêu biểu nhất của dòng nhạc bolero trữ tình, rất vui mừng khi hay tin UNESCO công nhận bolero là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

Nhóm nhạc K-pop nổi tiếng Seventeen gửi thông điệp về sự đoàn kết và hy vọng đến giới trẻ toàn thế giới tại trụ sở UNESCO vào ngày 14-11.