Tag: UN Women

Việt Nam trúng cử vào cơ quan về bình đẳng giới của Liên Hiệp Quốc

Việt Nam vào Hội đồng chấp hành Cơ quan Liên Hiệp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) nhiệm kỳ 2025 - 2027.

Triển khai hướng dẫn ASEAN về tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em do Việt Nam xây dựng

Trước thực trạng đáng báo động về nạn bạo lực phụ nữ và trẻ em, Hướng dẫn nhằm hỗ trợ các nước thành viên ASEAN củng cố hệ thống công tác xã hội, góp phần giải quyết và ngăn chặn bạo lực.

Nam giới có hành vi bạo lực sẽ được tư vấn pháp luật miễn phí

Tại sao nam giới gây ra bạo lực lại được hỗ trợ, tư vấn pháp luật miễn phí? Theo chuyên gia, dịch vụ này nhằm góp phần giảm thiểu tình trạng bạo lực đang xảy ra hiện nay.

Hàng trăm giảng viên đại học đã từng bị quấy rối tình dục

TTO - Báo cáo của UN Women nêu rõ 51,8% sinh viên và 30,2% giảng viên đã từng bị quấy rối tình dục.

Green Life vì môi trường chiến thắng 'Thanh niên kiến tạo' 2020

TTO - Green Life, một dự án hướng đến việc xây dựng thói quen phân loại rác tại nguồn, nâng cao nhận thức về môi trường, xây dựng cộng đồng sống xanh, vừa xuất sắc đoạt giải nhất chương trình 'Hội làng 2020: Thanh niên kiến tạo và thế hệ bình đẳng'.

Tây Ban Nha bắt 'thám tử' mạo danh chủ tịch về phụ nữ của Liên Hiệp Quốc

TTO - Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắt một người phụ nữ mạo danh là chủ tịch cơ quan về phụ nữ của Liên Hiệp Quốc. Người này còn ngang nhiên tham gia họp báo, gây quỹ và đánh lừa một số tờ báo lớn của Tây Ban Nha.

15.000 phụ nữ, trẻ em được cải thiện điều kiện vệ sinh

TTO - Ngày 20-7, Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ tại Việt Nam (UN Women) ký với Chính phủ Hàn Quốc thỏa thuận hợp tác trị giá 300.000 USD.

Emma Watson trở thành Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc

TTO - Nữ diễn viên của Harry Potter - Emma Watson đã xác nhận cô sẽ là Đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc (LHQ), vận động cho vấn đề bình đẳng giới và quyền của phụ nữ.