Tag: u não

Sống như hướng dương ngược nắng

Đang độ tuổi đẹp nhất với mái ấm gia đình và bé trai sắp chào đời…, tương lai bỗng khép lại với cô giáo Dư Phương Liên ở tuổi 26 vì bệnh u não.

Cẩn thận với cơn đau đầu kéo dài, nguy cơ mắc u não nguy hiểm

Các bác sĩ cho hay u não có thể gặp ở nhiều lứa tuổi, phát triển âm thầm, biểu hiện điển hình nhất là xuất hiện các triệu chứng đau đầu kéo dài.

Cắt khối u não khổng lồ cho người đàn ông 65 tuổi

Bệnh viện Quân y 120 vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhân bị u não có kích thước lớn, hiếm gặp, ăn sâu 1/4 não. Ca mổ hoàn toàn miễn phí.

Những dấu hiệu cảnh báo sớm u não không thể bỏ qua

Bỗng dưng thường xuyên nghe thấy giọng nói lạ trong đầu, hoặc mất hết hứng thú với niềm đam mê trước đó... có thể là những dấu hiệu sớm của bệnh u não.

Những ông bố, bà mẹ kiên cường trong đại dịch COVID-19

TTO - Họ cùng con bám trụ lại ở thành phố đã mấy tháng nay. Kể từ đợt dịch thứ 4 bùng phát, vừa phải cùng con chiến đấu với bệnh tật, vừa chống chọi với dịch bệnh, cuộc sống của họ càng khó khăn hơn bao giờ hết.

4 bệnh phát hiện qua kiểm tra mắt

Khám mắt định kỳ có thể giúp phát hiện không chỉ các bệnh liên quan về mắt mà còn các bệnh khác như u não, đái tháo đường, cao huyết áp, và cholesterol cao.

Cuộc hội ngộ bạn bè xúc động của 'cậu bé du mục'

TTO - Hồi tỉnh sau gần 1 tháng hôn mê, vật vã sau những lần vô thuốc nhưng "cậu bé du mục" Mai Nguyễn Bảo Long vẫn cố gắng ăn uống để có sức khỏe về Phú Quốc thăm hai em, bạn bè và thầy cô trước khi chuyển ra Huế điều trị lâu dài.

Mổ tỉnh xuất huyết não

TTO - Trong video được gia đình quay gửi chia vui cùng với các bác sĩ, bà Yến khỏe khoắn dạo vòng quanh nhà, những bước đi vững chắc. Bà còn tự ngồi trên ghế, xúc cơm ăn ngon lành.

Kỳ lạ nghệ sĩ chơi piano trong khi được phẫu thuật não

TTO - Ca phẫu thuật này vừa diễn ra thành công trong một bệnh viện tại Ý. Bệnh nhân là một nhạc sĩ bị khối u trong não.

Chuyện y khoa hi hữu: Phẫu thuật u não tìm thấy sán dây

TTO - Sau thời gian dài sức khỏe tâm thần rối loạn, chị Palma quyết định phẫu thuật bỏ 'khối u' ở não, nhưng sự thật sau đó rất sốc: 'khối u' thực chất là một con sán dây đã làm tổ trong não chị.