Tag: tuyến tiền liệt

Trí tuệ nhân tạo phát hiện loại ung thư tuyến tiền liệt mới

Các nhà khoa học tại Anh đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để xác định dạng ung thư tuyến tiền liệt mới.

Không có hình ảnh siêu âm, Phòng khám Âu Á vẫn kết luận 'tuyến tiền liệt có ít dịch’

Phòng khám đa khoa Âu Á có hành vi áp đặt kết quả siêu âm người bệnh là 'dày thành bàng quang', 'tuyến tiền liệt có ít dịch' nhưng không chứng minh được bằng hình ảnh siêu âm.

Những người cần đi kiểm tra thận - tiết niệu để phòng bệnh nguy hiểm

Thận - tiết niệu là cơ quan giúp cơ thể loại bỏ các chất thải tan trong máu ra khỏi cơ thể, đồng thời chúng giúp cân bằng điện giải và lượng nước trong máu. Nhiều bệnh đe dọa sức khỏe phát sinh tại thận - tiết niệu. Phát hiện sớm rất quan trọng.

Nỗi khổ của nam giới bị 'giảm yêu' do tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt có hai chức năng chính là tiết ra dịch trong tinh dịch và co bóp, kiểm soát nước tiểu. Điều đáng báo động là hiện nay bệnh ung thư tuyến tiền liệt, căn bệnh khiến nam giới bị ảnh hưởng đến chuyện chăn gối, đang bị trẻ hóa.

Những dấu hiệu sức khỏe bất thường sau khi tập thể dục cần chú ý

Tập thể dục thể thao là cách hữu hiệu để nâng cao và bảo vệ sức khỏe, nhưng nếu có những dấu hiệu bất thường dưới đây, bạn cần dừng lại để đánh giá và điều chỉnh.

Tập thể dục giúp cải thiện tình trạng ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối

Một nghiên cứu mới của Đại học Edith Cowan (ECU) tại Australia cho thấy việc tập luyện thể dục sẽ mang lại hiệu quả cải thiện tình trạng bệnh cho người ung thư tuyến tiền liệt giai đoạn cuối.

Chương trình tư vấn: Điều trị triệu chứng do tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt

Bệnh tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt gây ra tình trạng rối loạn đi tiểu, ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh. Nếu nặng có thể gây bí tiểu mạn tính dẫn đến viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu thậm chí suy thận.

Chương trình tư vấn: Lợi ích của chẩn đoán và điều trị sớm triệu chứng đường tiểu dưới

Tiểu gấp, tiểu đêm, són tiểu, tiểu nhiều lần… là những biểu hiện thường thấy của triệu chứng đường tiểu dưới. Việc chẩn đoán sớm các triệu chứng của đường tiểu dưới sẽ giúp điều trị đúng, kịp thời, tránh gây ra những ảnh hưởng nặng nề hơn sau này.

Ung thư tuyến tiền liệt ở VN thường phát hiện trễ, đã di căn

Việt Nam phát hiện khoảng 6.300 trường hợp ung thư tuyến tiền liệt/ năm, gần 43% tử vong.

Lưu ý để điều trị hiệu quả ung thư tuyến tiền liệt từ giai đoạn sớm

Theo các thống kê, số lượng người bị ung thư tuyến tiền liệt tăng lên đáng kể hàng năm, tuy nhiên đa số người bệnh thường đến khám ở giai đoạn muộn, dẫn đến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn.