Tag: tuyển sinh 2017

Nhiều trường bổ sung ngành học mới trước giờ đổi nguyện vọng

TTO - Trước thời hạn thí sinh được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển ĐH (từ 15-7 đến 23-7), một số trường ĐH công bố bổ sung ngành học mới và sẽ bắt đầu tuyển sinh ngay từ năm 2017.

7.200 hồ sơ đăng ký vào trường quân đội không đúng quy định

TTO- Bộ GD- ĐT vừa công bố danh sách hơn 7.200 thí sinh đăng ký vào trường quân đội không đúng quy định. Thí sinh có tên trong danh sách có thể điều chỉnh trong thời gian từ ngày 15-7 đến 23-7.

​ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM công bố điểm thi môn vẽ

TTO - Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM vừa công bố kết quả thi môn năng khiếu - vẽ trang trí màu nước trong kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2017 do trường tổ chức.

​Rộng cửa vào đại học nhờ xét điểm thi và học bạ THPT

Song song với phương thức xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia, các trường đại học (ĐH) còn triển khai phương thức xét tuyển học bạ THPT. Điều này đồng nghĩa với việc cánh cửa vào ĐH đang rộng mở trong mùa tuyển sinh năm 2017.

Năm 2017: nhiều chuyển biến trong chọn trường, chọn ngành

TTO - Kết quả đăng ký nguyện vọng năm nay cho thấy nhiều chuyển biến trong xu hướng chọn trường, chọn ngành của thí sinh.

​Gần 190.000 thí sinh chỉ thi để xét tốt nghiệp THPT

TTO - Đây là số liệu thống kê của Bộ GD- ĐT tính đến chiều tối 17-4.

​Học để đổi đời: dễ hay khó?

TTO - Mỗi người có một tính cách, sở thích và năng lực riêng. Để chọn ngành học có thể theo đuổi lâu dài và giúp bản thân thành công, cần bắt đầu từ sở thích của bản thân.

Khai thác Cổng thông tin tuyển sinh Bộ GD-ĐT thế nào?

TTO - Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia năm 2017 đã giải đáp nóng cho thí sinh một số câu hỏi liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH năm 2017.

Bộ GD-ĐT khai trương cổng thông tin tuyển sinh từ 1-4

TTO - Bắt đầu từ ngày 1-4, thí sinh có thể chính thức tra cứu thông tin liên quan đến tuyển sinh của tất cả các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm tại Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD- ĐT tại địa chỉ http://thituyensinh.vn.

Tuyển sinh 2017: Làm sao để trúng tuyển từ nguyện vọng 1?

TTO - Từ ngày 1 đến 20-4, học sinh lớp 12 sẽ chính thức nộp hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học năm 2017.