Tag: tuyển dụng

Sinh viên cần kỹ năng 'mắc sai lầm'

Tối 14-4, Gala Talent Generation 2024 với chủ đề “Dẫn bước sinh viên - Vươn tầm quốc tế” đã diễn ra tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng.

Khung năng lực giúp thúc đẩy hiệu suất nhân lực

Theo chuyên gia tư vấn đào tạo tại Link Power - ThS. Lê Cảnh Phúc, ứng dụng khung năng lực (competency framework) sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu suất - nâng cao hiệu quả nguồn nhân lực.

Sinh viên đi làm sớm dễ dính 'bẫy thu nhập trung bình'?

Nhiều ý kiến cho rằng sinh viên phải "học ra học, làm ra làm", việc đi làm thêm chỉ nên dừng ở mức làm quen môi trường, với một số đầu việc sau khi ra trường mình có thể gặp, để thay đổi định hướng học tập.

Thị trường lao động: Tuyển dụng nhiều, nghỉ việc cũng nhiều

Thống kê sơ bộ từ các trung tâm của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho thấy những biến động lớn của tình hình sản xuất kinh doanh dẫn tới biến động về lao động việc làm. Nhu cầu tuyển dụng tăng, nhưng số người nghỉ việc cũng tăng cao.

Hơn 550 cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn tại VietinBank

Từ nay đến hết ngày 5-4, VietinBank tuyển dụng hơn 550 chỉ tiêu đối với nhiều vị trí công việc.

Hơn 5 triệu người Việt Nam tham gia mạng tuyển dụng LinkedIn

Điều này cũng có nghĩa là đang có hàng triệu người lao động tại Việt Nam dùng các nền tảng tuyển dụng online để tìm việc làm.

Mới ra trường nhưng nhà tuyển dụng 'đòi' 2 năm kinh nghiệm, làm sao?

Nhà tuyển dụng yêu cầu 2 năm kinh nghiệm khiến nhiều sinh viên mới ra trường áp lực. Tuy nhiên chuyên gia nhân sự đã nhẹ nhàng gỡ rối cho các bạn.

Vietcombank Tân Định tuyển dụng 5 cán bộ đợt II/2024

Vietcombank Chi nhánh Tân Định (TP.HCM) với tổng nguồn vốn và dư nợ trên 46.000 tỉ đồng và lợi nhuận hàng năm gần 800 tỉ đồng, thu nhập top 8 hệ thống Vietcombank, cần tuyển dụng 5 cán bộ làm việc tại quận 1 và quận 3.

97% lao động quay lại TP.HCM làm việc, cần tuyển khoảng 52.000 người

Khảo sát nhanh của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM với 3.247 doanh nghiệp cho thấy khoảng 97% người lao động quay lại làm việc.

Tranh luận về việc gen Z bị đánh giá lười biếng và đòi hỏi quá mức

Các chuyên gia cho biết nhiều nhà tuyển dụng hiện nay 'ngại' làm việc với gen Z vì họ cho rằng thế hệ này lười biếng và đòi hỏi quá mức.