Tag: tuyên bố chung

Toàn văn Tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc

Tuyên bố chung nêu rõ hai bên nhất trí xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Việt Nam - Trung Quốc có ý nghĩa chiến lược.

Việt Nam, Thổ Nhĩ Kỳ gắn kết hàng không dân dụng, thúc đẩy du lịch và thương mại

Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ đã ra Tuyên bố chung, nhân chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Thổ Nhĩ Kỳ từ ngày 29 đến 30-11-2023.

Thượng đỉnh G20 thông qua tuyên bố chung

Ấn Độ cho biết đã có "100% sự đồng thuận từ tất cả các nước" đối với toàn bộ 83 đoạn trong tuyên bố chung.

"Trật tự đa cực" của BRICS

TTCT - BRICS đang đem lại nhiều hứa hẹn, bằng cớ là Argentina, Ai Cập, Iran, Saudi, Ethiopia và UAE sẽ chính thức gia nhập khối vào ngày 1-1-2024.

Thượng đỉnh Nga - Trung: Một liên minh mới đã định hình?

TTCT - Giữa lúc tình hình Nga - Mỹ và NATO đang căng như dây đàn, việc ông Tập Cận Bình sang thăm ông Vladimir Putin được báo chí Trung Quốc nhận định là nhằm "tăng cường tính ổn định toàn cầu" và "nâng cao hy vọng hòa bình".

Quan hệ Nga - Trung: 400 năm không yên tĩnh

TTCT - Ngày 20-3, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm chính thức nước Nga và gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin là "người bạn thân thiết".

Ông Tập và ông Putin đồng ý với nhau những điều gì?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã cùng ký và công bố tuyên bố chung ngày 21-3 tại Matxcơva, làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Nga - Trung.

Trung Quốc chặn tuyên bố chung G20 về chiến sự Ukraine, Đức thấy 'đáng tiếc'

Ngày 25-2, Bộ trưởng Tài chính Đức Christian Lindner cho biết "thật đáng tiếc" khi Trung Quốc chặn tuyên bố chung của nhóm G20 có nội dung lên án chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

Những giờ phút căng thẳng trước Tuyên bố chung G20

TTO - Trong cuộc họp báo sau lễ bế mạc G20, tổng thống nước chủ nhà Joko Widodo thừa nhận đoạn thứ ba trong tuyên bố chung liên quan xung đột Ukraine là vấn đề gây tranh cãi nhất trong mấy ngày qua...

Hội nghị bộ trưởng tài chính G20 kết thúc không có tuyên bố chung, tại sao?

TTO - Cuộc họp kéo dài hai ngày của các bộ trưởng tài chính nhóm G20 ở Indonesia đã kết thúc mà không có tuyên bố chung, khi các thành viên đưa ra lập trường khác nhau về cuộc xung đột Nga - Ukraine.