Tag: tủy sống

Tổn thương tủy sống vì bóng cười

TTO - Một nam sinh viên (sinh năm 1997) nhập viện Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai từ bốn ngày nay do tê bì chân tay, khó đi lại, tổn thương tủy sống vùng cổ và ngực...

Xuất huyết giảm tiểu cầu nguy hiểm không?

TTO - Theo TS.BS Nguyễn Hữu Châu Đức (giảng viên Trường ĐH Y dược Huế), tiểu cầu là yếu tố quan trọng trong quá trình cầm máu. Khi số lượng tiểu cầu trong máu giảm sẽ xuất hiện tình trạng chảy máu (xuất huyết).

Bệnh nhân Ba Lan bình phục não sau hôn mê nhờ cấy điện cực

TTO - Nhờ được cấy một điện cực kích thích hoạt động của não cách đây 2 tuần, anh Tomasz đã tỉnh lại sau cơn hôn mê sâu và có khả năng giao tiếp trở lại.

Tế bào gốc giúp phục hồi tủy sống

TTO - Ứng dụng tế bào gốc đang ngày càng phát triển khi mới đây các nhà khoa học công bố họ đã bước đầu thành công áp dụng tế bào này để phát triển các sợi trục thần kinh vỏ não.

Nỗi lo lạm dụng chọc dò tủy sống ở bệnh nhi

TT - Nhiều bà mẹ có con từng được chỉ định chọc dò tủy sống lo lắng về việc có hay không việc lạm dụng thủ thuật này.

Hydrogel thay thế tủy sống

TT - Các nhà khoa học Úc đã phát triển được một loại hydrogel mới có khả năng thay thế tủy sống và làm sụn nhân tạo ở người.

U trung thất chèn ép tủy sống

TT - Các bác sĩ khoa ngoại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y dược đã phẫu thuật thành công trường hợp u to trong trung thất (lồng ngực) ăn lan vào tủy sống phức tạp.