Tag: tướng Mỹ

Tướng Lục quân Mỹ làm tư lệnh tối cao lực lượng đồng minh trong NATO

TTO - Ngày 3-5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin thông báo Tổng thống Joe Biden đã đề cử tướng lục quân Christopher Cavoli vào vị trí tư lệnh tối cao của các lực lượng đồng minh trong khối NATO (SACEUR).

Tướng Mỹ: Nga, Trung Quốc đang dẫn đầu về tên lửa siêu thanh

TTO - 'Mỹ không tiên tiến bằng Trung Quốc hoặc Nga xét về các chương trình siêu thanh' - tướng David Thompson thuộc Lực lượng không gian Mỹ thừa nhận.

Thăm Nhật, tướng Mỹ kêu gọi bắt tay đối phó Trung Quốc

TTO - Từ Tokyo, Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ David Berger cảnh báo môi trường an ninh khu vực đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi "sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc". Ông kêu gọi Mỹ - Nhật siết chặt tay, duy trì khả năng răn đe.

Tướng Mỹ lên tiếng về video Trung Quốc 'phóng tên lửa nổ tung căn cứ ở đảo Guam'

TTO - Chỉ huy căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam của Mỹ nói video mà không quân Trung Quốc tung ra là video 'tuyên truyền' nhằm gây sức ép lên Mỹ. Dân mạng của Trung Quốc cũng phát hiện video này 'nhái' phim Hollywood của Mỹ.

Cuộc đối đầu giữa ông Trump và các cựu tướng lĩnh

TTO - Mối quan hệ giữa ông Trump và giới tướng lĩnh về hưu đang ngày một tệ sau quyết định rút quân khỏi Syria. Ngay cả James Mattis, cựu bộ trưởng quốc phòng, cũng đã phá vỡ sự im lặng sau khi bị ông Trump mỉa mai trước.

Tướng không quân Mỹ phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

TTO - Tham mưu trưởng không quân Mỹ David Goldfein khẳng định phản đối hoạt động phi pháp của Trung Quốc, đồng thời ủng hộ quyền bảo vệ lãnh thổ của Việt Nam cũng như quyền được phép hoạt động trong vùng nước của mình.

Tướng Mỹ rèn quân kiểu cứng được dân mạng thích thú

TTO - Tướng Mỹ tuyên bố những kẻ phân biệt chủng tộc hãy "Biến đi!" và đoạn video về ông gây sôi sục trên mạng.

Thêm nạn nhân sập bẫy lừa của 'lính Mỹ' quen qua facebook

TTO - Tin tưởng vào người có nick tên Geevaard Harison giới thiệu là tướng Mỹ đang đóng quân tại Afghanistan gửi quà giá trị, bà N. đã chuyển phí trước để nhận kiện hàng quà rồi bị lừa 600 triệu đồng.

Cựu cố vấn an ninh Mỹ từng nhận thù lao từ công ty Nga

TTO - Tướng về hưu Michael Flynn, người từng được ông Trump chọn làm cố vấn an ninh quốc gia, từng được hãng bảo mật mạng Kaspersky của Nga trả thù lao 11.250 USD năm 2015.

Ông Trump bắt đầu cắt giảm phí quân sự

TTO - Ngay sau khi chắc chắn vào Nhà Trắng, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã gặp giới tướng lĩnh quân đội để bàn về vũ khí hạt nhân và các chiến lược quân sự sắp tới. Điểm nhấn đầu tiên ông làm được là cắt giảm chi phí.