Tag: tuổi hưu

Hưu non, đối diện và tìm lối thoát

Chưa tới tuổi hưu song lao động bị cắt giảm, mất việc vì nhiều lý do và hưu non là câu chuyện được bạn đọc rất quan tâm những ngày qua.

Ác mộng đình công quay lại ở Pháp

Đàm phán với Thủ tướng Elisabeth Borne thất bại, Công đoàn Pháp kêu gọi tiếp tục đình công toàn quốc ngày 6-4, với hàng trăm ngàn người dự kiến hưởng ứng.

Từ vụ cải cách hưu trí ở Pháp: Tuổi nghỉ hưu bao nhiêu là hợp lý?

Những tuần qua, làn sóng biểu tình và đình công diễn ra trên khắp nước Pháp vì Tổng thống Emmanuel Macron thúc đẩy thông qua kế hoạch tăng tuổi hưu từ 62 lên 64. Vậy khi nào nghỉ hưu thì hợp lý?

Pháp quyết áp dụng cải cách hưu trí cuối năm nay

Bất chấp sự phản đối quyết liệt của công đoàn, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết đạo luật cải cách hưu trí, trong đó phần tranh cãi nhất là nâng tuổi hưu từ 62 lên 64, sẽ có hiệu lực vào cuối năm nay.

Quốc hội Pháp náo loạn vì cải cách hưu trí

Ngày 16-3, Thủ tướng Pháp Elisabeth Borne sử dụng thủ tục đặc biệt để thông qua dự luật cải cách hưu trí không được lòng dân mà không cần bỏ phiếu ở Quốc hội.

Nhiều người rút BHXH một lần mà không chờ đến tuổi hưu, vì sao?

TTO - Câu chuyện làm ăn đầu năm xung quanh chúng tôi thật không vui khi nhiều người cho biết đang chuẩn bị xin nghỉ việc sớm, rời hệ thống bảo hiểm xã hội, từ chối quyền lợi an sinh xã hội sau tuổi hưu.

Pháp nhượng bộ người biểu tình, hủy kế hoạch tăng tuổi hưu

TTO - Chính quyền Pháp tuyên bố sẽ rút lại đề xuất nâng tuổi nghỉ hưu từ 62 lên 64 nhằm giảm bớt áp lực từ làn sóng đình công, biểu tình hơn một tháng qua.

Bát Giới không thích nghỉ hưu

TTO - Lý do: nghỉ rồi thì cạp đất mà ăn à. Bát Giới quen thói ăn không từ thứ gì rồi. Đặc biệt: về hưu thì khoản sung sướng thỏa mãn không còn, sao có thể chịu được!

Nỗi lòng nhà giáo già: Con trâu chết trên đường cày cũng hay

TTO - Nhà giáo già chúng tôi nghĩ mình như ngọn đèn sắp cạn dầu, cố bừng sáng cho xứng đáng. Tăng hay không tăng tuổi hưu cũng không sao, có khi con trâu chết trên đường cày cũng hay...

Lời nói thật về tuổi hưu

TTO - 'Đói đầu gối phải bò. Hưu sớm mà túi teo tóp, phiền đấy'. - 'Ô! Đấy mới là lời nói thật về tuổi hưu'.