Tag: tuần duyên

Tàu Philippines chạm mặt cự ly gần với tàu hải cảnh Trung Quốc ở Scarborough

TTO - Lực lượng tuần duyên Philippines (PCG) cho biết một tàu hải cảnh Trung Quốc được điều động đến gần và cản trở một tàu Philippines ở bãi cạn Scarborough thuộc Biển Đông.

ASEAN tăng cường hợp tác tuần duyên?

TTO - Indonesia đang thúc đẩy điều mà giới quan sát gọi là khối A5 hay tiểu đa phương ASEAN về vấn đề Biển Đông, trong đó đẩy mạnh hợp tác tuần duyên nhằm gia tăng sự đoàn kết giữa các quốc gia có lợi ích ở vùng biển này.

Tuần duyên Anh 'nổi cáu' vì ảnh selfie bên mép vực của nữ hiệu trưởng

TTO - Lực lượng tuần duyên Anh đã chỉ trích 'văn hóa selfie' sau khi một cô giáo đăng bức ảnh mình đang ngồi bên một vách đá cùng dòng chú thích "sống trên mép" lên mạng xã hội.

Hàn Quốc không để yên vụ tàu cá Trung Quốc hung hăng

TTO - Bất chấp lời kêu gọi "giữ cho cái đầu lạnh" từ Bắc Kinh, sáng nay chính quyền Seoul đã gửi đi phản ứng chính thức về vụ tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu tuần duyên của Hàn Quốc.

Mỹ bắt 5.400kg ma túy trên tàu ngầm nửa chìm

TTO - Lực lượng tuần duyên Mỹ cho biết đã thu giữ số ma túy trị giá đến 181 triệu USD từ một con tàu giống kiểu tàu ngầm ở phía đông Thái Bình Dương.

​Nhảy khỏi tàu cá Đài Loan, 6 thuyền viên Việt mất tích

TTO - Lực lượng tuần duyên Nhật Bản đang điều tàu, máy bay rà soát tung tích 6 thuyền viên Việt Nam nhảy khỏi tàu cá Đài Loan khi đi ngang vùng biển của Nhật.

Philippines đề xuất cáo trạng giết người với tuần duyên giết ngư dân Đài Loan

TTO - Hôm nay 7-8, Bộ Tư pháp Philippines tuyên bố đã xề xuất cáo trạng giết người đối với tám nhân viên lực lượng tuần duyên (PCG) đã xả súng bắn chết một ngư dân Đài Loan hồi tháng 5.

Bắn tàu cá Đài Loan: cảnh sát biển Philippines bị đề nghị cáo buộc hình sự

TTO - Bộ trưởng tư pháp Philippines ngày 13-6 thông báo các nhà điều tra Philippines đã đề nghị cáo buộc hình sự đối với lực lượng tuần duyên đã bắn tàu cá Đài Loan (Trung Quốc) khiến một ngư dân Đài Loan thiệt mạng.

Philippines phủ nhận cáo buộc cố ý giết người của Đài Loan

TTO - Chính phủ Philippines ngày 18-5 bác bỏ cáo buộc của Đài Loan (Trung Quốc) rằng tuần duyên Philippines có hành vi cố ý giết người khi nhằm bắn vào tàu cá Đài Loan khiến một ngư dân thiệt mạng.

Tuần duyên Philippines thừa nhận bắn tàu Đài Loan

TTO - Lực lượng tuần duyên Philippines ngày 10-5 thừa nhận đã nổ súng nhằm vào một tàu cá Đài Loan (Trung Quốc) để ngăn chặn hoạt động đánh bắt trái phép.