Tag: tứ xuyên

Sạt lở núi tại Trung Quốc, ít nhất 14 người thiệt mạng

Ngày 4-6, đã ghi nhận 14 người thiệt mạng và 5 người mất tích sau một trận sạt lở trên núi cao ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc.

Người chết do động đất ở Tứ Xuyên tăng lên 74, Trung Quốc điều động 6.650 người cứu hộ

TTO - Trung Quốc ngày 7-9 đã khai thông các con đường dẫn vào tâm chấn của trận động đất 6,8 độ Richter tại tỉnh Tứ Xuyên để nỗ lực cứu hộ hàng chục người dân còn mất tích.

Việt Nam điện thăm hỏi Trung Quốc sau động đất Tứ Xuyên

TTO - Ngày 6-9, một ngày sau trận động đất mạnh 6,8 độ Richter ở tỉnh Tứ Xuyên, người đứng đầu Chính phủ và Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi điện thăm hỏi đến những người đồng cấp Trung Quốc.

Số người chết do động đất ở Tứ Xuyên đã lên tới 65, 200 người còn mắc kẹt

TTO - Tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc vừa hứng chịu trận động đất mạnh nhất kể từ năm 2017, khiến ít nhất 65 người thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đang gấp rút giải cứu hàng trăm người mắc kẹt.

Động đất mạnh tại Trung Quốc, ít nhất 46 người chết

TTO - Theo Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV), đã có ít nhất 46 người thiệt mạng trong trận động đất mạnh 6,8 độ Richter xảy ra tại huyện Lô Định thuộc khu vực miền núi phía tây tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc trưa 5-9.

Dân Trung Quốc mừng rơi nước mắt vì 'cuối cùng trời cũng mưa ở Thành Đô'

TTO - "Cuối cùng trời cũng đổ mưa ở Thành Đô!", "Hoan hô!", "Xin chúc mừng người dân Thành Đô", "Mắt tôi đẫm lệ"... là những bình luận của người dùng mạng Trung Quốc khi chứng kiến thành phố Thành Đô có mưa hôm 24-8 sau nhiều ngày nắng nóng.

Ít nhất 4 người chết do động đất kép ở Trung Quốc

TTO - Hai trận động đất vừa xảy ra ở Tứ Xuyên, Trung Quốc, khiến ít nhất 4 người chết và 14 người bị thương.

Động đất mạnh làm rung chuyển Tứ Xuyên, ít nhất 2 người chết

TTO - Một trận động đất mạnh 6 độ Richter xảy ra sáng 16-9 tại tỉnh Tứ Xuyên đã khiến ít nhất 2 người chết và 60 người bị thương. Cơ quan phản ứng sự cố động đất đã kích hoạt mức độ khẩn cấp thứ hai trong thang 4 cấp của Trung Quốc.

Dập đợt dịch mới sau 35 ngày, Trung Quốc đã làm như thế nào?

TTO - Chuyên gia Trung Quốc cho biết mô hình "4 sớm" đã chứng minh hiệu quả trong đợt dịch mới nhất ở nước này. Kiểm soát được dịch sau 35 ngày, các chuyên gia nước này đã chỉ ra một số vấn đề và bài học rút ra.

Tiễn biệt 'Trư Kiên Cường', dân mạng Trung Quốc đồng lòng hashtag

Sự kiện một nhân vật có tên "Trư Kiên Cường" đã thu hút hơn 300 triệu người Trung Quốc đồng lòng hashtag.