Tag: tù oan

Người đàn ông da đen được trả tự do sau 43 năm ngồi tù oan tại Mỹ

TTO - Ngày 23-11, một thẩm phán tòa án bang Missouri ra lệnh trả tự do ngay lập tức cho ông Kevin Strickland - người đàn ông da đen đã ngồi tù 43 năm qua vì tội giết 3 người.

Xin lỗi công khai bí thư Đoàn bị ngồi tù oan hơn 2 năm

TTO - Bị ngồi tù oan hơn 2 năm vì án cướp giật, anh Bùi Minh Lý đã được đại diện các cơ quan tố tụng quận Bình Thạnh, TP.HCM công khai xin lỗi tại địa phương nơi anh sinh sống.

2 lần bị tạm giam oan, 30 năm chưa được minh oan

TTO - Bị khởi tố, bắt tạm giam oan sai trong cả 2 lần, gửi hàng trăm lá đơn đề nghị được trả lại tài sản và khôi phục danh dự nhưng đã 30 năm trôi qua, ông Lâm Hồng Sơn (64 tuổi, Việt kiều Mỹ) vẫn phải chờ đợi trong vô vọng.

Ở tù oan được bồi thường như thế nào?

TTO - Tôi ở tù do oan sai từ năm 1984, tới năm 1986 mới được ra tù nhưng chỉ nhận được bồi thường 300 triệu đồng. Không biết như vậy có đúng không? (Bạn đọc có số điện thoại 070326xxxx)

Viện KSND tối cao chỉ đạo bồi thường vụ oan 38 năm, chết gần 4 năm mới được minh oan

TTO - Ngày 22-6, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết viện trưởng Viện KSND tối cao vừa có ý kiến chỉ đạo liên quan đến vụ "Oan 38 năm, chết gần 4 năm mới được minh oan" (Tuổi Trẻ ngày 30-7-2019), xảy ra với hai công dân ở thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa.

Chết 5 năm mới được minh oan tội giết vợ

TTO - Bị bắt với cáo buộc giết vợ, phải ngồi tù 11 năm dù không có xét xử, ông Mưu Quý Sường mang thân phận bị can ròng rã 36 năm rồi phải ôm nỗi oan giết vợ xuống mồ.

Xin lỗi thuyền trưởng bị kết án oan vụ sà lan đâm chìm ghe

TTO - Ông Đặng Ngọc Thanh đã bị TAND huyện Châu Thành tỉnh Long An kết án oan 7 tháng tù về tội giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường thủy.

Chuyện người phụ nữ bị tù oan ở Kenya

TTO - Từng bị ngồi tù vì án oan, nhưng một năm tăm tối đó đã khiến chị Teresa Njoroge thấm thía chuyện "nghèo cũng là một cái tội" tại đất nước Kenya, điều đó đã thôi thúc chị hành động sau khi ra tù.

Hơn 660 ngày tù oan của thiếu niên vì yêu bạn gái 13 tuổi

TTO - Đặng Thanh Tuấn được tòa tuyên không phạm tội và trả tự do sau 22 tháng tạm giam. Nhưng quãng thời gian thiếu niên tươi đẹp nhất của Tuấn đã phải trải qua bằng nhiều đêm không ngủ trong nhà tù.

‘Tử tù’ oan Hàn Đức Long đòi bồi thường hơn 20 tỉ đồng

TTO - Đơn yêu cầu bồi thường oan sai đã được gia đình ông Hàn Đức Long gửi đến Toà án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội.