Tag: tư liệu Hoàng Sa

Thành ủy TP.HCM khen thưởng bổ sung nhóm tác giả đoạt giải báo chí quốc gia

TTO - Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM quyết định khen thưởng bổ sung cho nhóm tác giả của các cơ quan báo chí TP.HCM đoạt giải Báo chí quốc gia lần thứ XV - năm 2020

Tư liệu Hoàng Sa - Hành trình trái tim - Kỳ cuối: Nhớ đảo!

TTO - Năm 2006, một bộ phim tài liệu kể về những người Việt từng sinh sống gắn bó ở Hoàng Sa được công chiếu trên đài truyền hình, đã làm thổn thức trái tim hàng triệu dân Việt Nam. Bộ phim này tới nay là tài liệu hiếm để công bố sự thật Hoàng Sa.

Tư liệu Hoàng Sa - hành trình trái tim - Kỳ 5: Kỷ vật người chồng tử sĩ ở Hoàng Sa

TTO - 46 năm trôi qua, kể từ ngày bi tráng Hoàng Sa thất thủ 19-1-1974 đến nay, bà quả phụ Nguyễn Thị Lựa ở Thới Thạnh (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) vẫn còn gìn giữ vẹn nguyên những kỷ vật của chồng.

Tư liệu Hoàng Sa - hành trình trái tim -Kỳ 4: Những 'tư liệu sống' cuối cùng

TTO - Những ngày giữa tháng 1 hằng năm có một sự kiện xúc động được tổ chức ở hai tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng: thăm hỏi nhân chứng Hoàng Sa!

Tư liệu Hoàng Sa - hành trình trái tim - Kỳ 3: Người vẽ 'bản đồ' Hoàng Sa bằng trí nhớ

TTO - Gian trưng bày các tài liệu, hiện vật chủ quyền tại Nhà trưng bày Hoàng Sa có một tấm bản đồ rất đặc biệt: được vẽ bằng tay tái hiện sinh động cảnh sinh hoạt và bố phòng quân sự trên đảo.

Tư liệu Hoàng Sa - hành trình trái tim - Kỳ 1: Qua Pháp tìm tư liệu Hoàng Sa

TTO - Năm 2018, sau bao nỗ lực, Nhà trưng bày Hoàng Sa cũng được ra mắt công chúng ở Đà Nẵng. Để có nhiều bằng chứng lịch sử đưa ra công luận, các cuộc tìm kiếm, sưu tầm vẫn đang được tâm huyết tiến hành cho quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

​Nghệ An triển lãm 154 tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa

TTO - 154 bản đồ, tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được trưng bày tại buổi khai mạc triển lãm ở huyện Thanh Chương, Nghệ An sáng 25-4.

Vùng Cảnh sát biển 4 triển lãm tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa

TTO - Ngày 18-3, hàng ngàn lượt học sinh các cấp và người dân trên địa bàn thị trấn An Thới đã đến Bộ tư lệnh Cảnh sát biển 4 để tham dự triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa.

Mời hiến tặng tư liệu chủ quyền VN cho bảo tàng Hoàng Sa

TTO - Chiều 3-7, tại Bảo tàng Đà Nẵng, UBND huyện Hoàng Sa (TP Đà Nẵng), Hội khoa học lịch sử Đà Nẵng tổ chức buổi lễ phát động hiến tặng tư liệu, hiện vật cho Nhà trưng bày Hoàng Sa đang trong quá trình xây dựng.

Triển lãm bản đồ về Hoàng Sa, Trường Sa tại Nghệ An

TTO - Gần 1.000 người dân cùng khách mời và du khách đã tham dự buổi khai mạc triễn lãm bản đồ, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa và tuần lễ biển, hải đảo Việt Nam.