Tag: tư duy phản biện

Gen Z thích nhảy việc, hay do chưa được 'giữ chân' đúng cách?

Năm cũ trôi qua, gen Z đã tạo những dấu ấn gì và còn điều gì cần hoàn thiện?

Khi gen Z vỡ mộng khóa học trực tuyến và vui một phút, hối hận ngày dài

Nhiều bạn trẻ hiện trở thành nạn nhân của các khóa học trực tuyến, ứng dụng miễn phí...

Business Analyst (BA) là ai? Vị trí BA phụ trách những công việc gì? (phần 2)

Trong nhiều năm trở lại đây, nền kinh tế Việt Nam đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và dần có chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Chính vì xu hướng này, nghề Business Analyst đang trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam để tối ưu hoạt động kinh doanh cho các d

Gen Z đi làm: Thích ‘bật sếp’, ‘nhảy việc’ có phải là phản biện?

Tư duy phản biện rất quan trọng khi làm việc, nhưng các bạn trẻ nên hiểu tư duy phản biện một cách khoa học chứ không phải thích là bật sếp, nhảy việc.

Thế nào là một bản CV mạnh mẽ?

1 phút để mô tả về bản thân - bạn làm được không? Làm sao để nói về những gì bạn đang làm thật ngắn gọn mà vẫn ấn tượng?

GS Vũ Hà Văn: ‘Đọc ít mà thấm hơn đọc quá nhiều’

Giáo sư Vũ Hà Văn gây bất ngờ khi cho biết ông cũng... lười đọc sách. Còn chuyện dạy con thì ông cũng đầy chông gai và sai lầm chứ không phải ông bố xuất sắc.

Tư duy phản biện thêm xịn nhờ 3 thói quen

Tư duy phản biện không tốt không chỉ làm cho bạn rối loạn khi tìm cách giải quyết vấn đề, nó còn làm tổn hại hình ảnh của bạn trong mắt mọi người. Rất mừng là CareerBuilder có thể chỉ bạn cách cải thiện.

Viết lên ước mơ: Gen Z tranh luận về đam mê, thành công và hạnh phúc

Vòng chung kết cuộc thi "Viết lên ước mơ" năm 2022 kết thúc chiều tối nay 30-12 đầy hào hứng và căng thẳng khi các bạn thuộc thế hệ Z nói về đam mê, thành công và hạnh phúc.

GS Phan Thành Nam trao đổi về học toán, dạy toán hiện nay

TTO - GS Phan Thành Nam, người Việt Nam đầu tiên được trao giải thưởng của Hội Toán học châu Âu (năm 2020), trao đổi với các giáo viên dạy toán và học sinh về học toán, dạy toán hiện nay.

Phát triển đa kỹ năng từ sân chơi học đường tại Asian School

Với chương trình học tập và môi trường rèn luyện tiêu chuẩn quốc tế, Trường Quốc tế Á Châu (Asian School) tự hào mang đến không gian học tập, sinh hoạt… giúp học sinh được phát triển cả về kiến thức, kỹ năng tự nhiên và hiệu quả.