Tag: tự do báo chí

Nhiều hãng tin lớn bị 'cấm cửa' ở cuộc họp OPEC?

Ngày 2-6, hãng tin Reuters, Bloomberg xác nhận nhà báo của họ bị từ chối cấp phép hoạt động đưa tin tại cuộc họp của OPEC ở thủ đô Vienna của Áo.

Vụ bắt giữ Julian Assange: Khi “lá chắn” bị khiêng đi mất

“Chúng tôi không có sự lựa chọn. Rất đơn giản. Người ta có quyền được biết và quyền đặt câu hỏi và thách thức quyền lực. Đó mới là dân chủ thật sự” - Julian Assange.

​Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều nhà báo bị bỏ tù nhất thế giới 

TTO - Kể từ sau cuộc đảo chính bất thành đến nay, Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ tù 120 nhà báo, trở thành quốc gia có nhiều nhà báo bị tống giam nhất thế giới.

​Thổ Nhĩ Kỳ đóng cửa thêm truyền thông, sa thải tiếp quân nhân

TTO - Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ lại có những động thái thanh trừng mạnh tay tiếp theo với truyền thông trong nước và sa thải thêm các quân nhân.

Hơn 40.000 người đòi sa thải tổng biên tập Daily Mail

TTO - Đơn kiến nghị có chữ ký của hơn 40.000 người cho rằng ông Paul Dacre cần bị sa thải vì đã cố tình thông tin sai lệch và gieo rắc nỗi sợ hãi về người nhập cư.

Chuyên gia LHQ: Tổng thống Philippines vô trách nhiệm với nhà báo

TTO - Các chuyên gia nhân quyền Liên Hiệp Quốc (LHQ) kêu gọi tân Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chấm dứt các hành xử kích động bạo lực, đặc biệt với các nhà báo.

Tòa án Thổ Nhĩ Kỳ tuyên án giam 2 nhà báo nổi tiếng

TTO - Một tòa án Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên án tù giam đối với hai nhà báo nổi tiếng Can Dundar và Erdem Gul vì tội tiết lộ bí mật quốc gia. Động thái này vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ các nhà quan sát quốc tế.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: “Mở mồm ra” là quyền của dân

TTO - Phát biểu về dự án Luật báo chí (sửa đổi) sáng 18-2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã nhắc lại câu nói rất giản dị mà sâu sắc của Hồ Chủ tịch về quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí của người dân.

3 nhà báo Philippines bị sát hại trong hai tuần

TTO - Thực tế đã khiến các tổ chức bảo vệ quyền tự do báo chí hối thúc tổng thống Philippines cần có biện pháp ưu tiên giải quyết tình trạng rất báo động này.

​Báo chí Mỹ thách thức chính quyền

TT - Tổ chức công đoàn nhà báo Newspaper Guild đã trao giải thưởng “Tự do Herbert Block” cho nhà báo James Risen, người đang đối đầu với Washington trong cuộc chiến vì tự do báo chí ở Mỹ.