Tag: tự chủ tài chính

Vợ chăm con, nội trợ bị cho là vô dụng: Gia trưởng vừa thôi!

Vợ ở nhà nội trợ là hậu phương để cánh mày râu xông pha, nên tất cả tài sản phát sinh trong thời kỳ hôn nhân là tài sản chung, mỗi người đều có 50% như nhau.

Nhiều bệnh viện TP.HCM chưa có nguồn thưởng Tết, mức thưởng khiêm tốn

Không ít bệnh viện công lập TP.HCM gặp khó khăn trong việc tìm nguồn thưởng Tết cho nhân viên. Hiện còn 3 bệnh viện chưa có nguồn thưởng Tết.

Bệnh viện Chợ Rẫy: 20% hàng hóa không lựa chọn được nhà thầu

Trong năm 2023, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tổ chức đấu thầu 200 gói nhưng chỉ đạt được 80%, nghĩa là 20% còn lại không chọn được nhà thầu.

Chính thức đề nghị tháo gỡ vướng mắc về thuế và cơ chế tự chủ tài chính cho báo chí

Bộ TT-TT vừa có văn bản đề nghị Bộ Tài chính nghiên cứu, giải quyết những vướng mắc đang gây khó khăn cho các cơ quan báo chí.

Đầu tư cho giáo dục đại học ở Việt Nam đang quá thấp

Một trong những vấn đề nổi lên tại Hội thảo giáo dục 2023 về "Thể chế, chính sách nâng cao chất lượng giáo dục đại học" do Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội và Bộ GD-ĐT vừa tổ chức là đầu tư cho giáo dục đại học quá thấp dẫn đến nhiều khó khăn.

Phó chủ tịch Quốc hội: Có hay không 'càng sắp xếp, càng phình ra'?

Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương cho rằng một nội dung vướng nhiều ở thực tiễn đó là việc sắp xếp, tổ chức lại các đơn vị sự nghiệp công lập.

Trường đại học nào thu học phí vừa phải?

Học giỏi thì không phải lo học phí, nhưng sinh viên giỏi chỉ là số ít, còn phần đông có sức học bình thường mà nghèo phải làm sao học đại học? Hiện nay trường đại học nào có học phí vừa phải?

Y tế, giáo dục tính đúng, tính đủ giá dịch vụ: Đặt quyền lợi của người dân lên trên hết

TTO - Trong chủ trương tự chủ tài chính của ngành y tế, giáo dục, đại diện Bộ Tài chính mới đây cho biết đến năm 2025 sẽ thực hiện tính đúng, tính đủ giá dịch vụ cho các bệnh viện, trường học công lập.

Sở Y tế TP.HCM kiến nghị thành lập Hội đồng tư vấn tự chủ bệnh viện

TTO - Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND TP cho thành lập Hội đồng tư vấn tự chủ bệnh viện, hội đồng này chịu trách nhiệm hướng dẫn, tư vấn những vấn đề vướng mắc liên quan đến hoạt động tự chủ tài chính của các bệnh viện.

Tự chủ khó khăn, 20 đơn vị y tế TP.HCM không thể chi thu nhập tăng thêm

TTO - Tại buổi làm việc với Thường trực HĐND TP, Phó giám đốc Sở Y tế Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết vì khó khăn trong việc tự chủ tài chính, hiện ngành y tế TP có hơn 20 đơn vị không đủ nguồn chi thu nhập tăng thêm cho nhân viên y tế.