Tag: TS Trần Đình Thiên

Sớm tạo năng lực cho 'thời đại' mới

TTO - Công cuộc đổi mới, vượt qua thách thức của đất nước trong hành trình 45 năm sau chiến thắng 30-4-1975 là bài học quan trọng cho giai đoạn vượt qua COVID-19 hiện nay.

Tổ tư vấn: Đặt hàng ngược và sòng phẳng với Thủ tướng

TTO - Tổ tư vấn kinh tế đã “đặt hàng” ngược lại với Chính phủ về sự độc lập, tính sòng phẳng trong các góp ý phản biện sau phiên họp đầu tiên kể từ ngày thành lập với Thủ tướng.

Nguồn lực quốc gia không thể theo lối 'phân biệt đối xử'

TTO - TS Trần Đình Thiên, viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, cho rằng để có nền kinh tế thị trường đúng nghĩa cần phải xác định kinh tế tư nhân làm nền tảng, từ đó có sự phân bổ nguồn lực phù hợp.

Thách thức của nền kinh tế 2017 và những việc cần làm ngay

TTO - Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhận định những thách thức mà nền kinh tế phải đối mặt trong năm 2017 sẽ vô cùng to lớn, nếu không muốn nói là sẽ khó khăn hơn năm 2016 vừa qua.

Xóa quan hệ thân hữu

TTO - Chủ một doanh nghiệp tư nhân ở Hà Nội vừa gọi điện cho người viết để hỏi cách mua vé xem bóng đá trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra ngày 7-12.

​Ổn định sức mua VND là quan trọng nhất

TTO - Đó là nhận định của TS Trần Đình Thiên (viện trưởng Viện Kinh tế VN). Theo ông, nhiều người vẫn chọn vàng không chỉ vì lạm phát và vàng tăng giá mà nó còn liên quan đến nhiều yếu tố khác, trong đó có tỉ giá, kênh đầu tư...

​Mua, bán nợ xấu bằng “tiền tươi, thóc thật”

TT - Thủ tướng vừa có chỉ đạo đến ngày 30-9, Ngân hàng Nhà nước phải trình phương án xử lý nợ xấu theo cơ chế thị trường.

Hỗ trợ ngư dân bám biển còn mang tính "từ thiện"

TT - Đó là nhận định của TS Trần Đình Thiên, viện trưởng Viện Kinh tế VN, tại hội thảo khoa học xúc tiến thương mại nhằm phát triển thủy sản bền vững do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Ban điều phối vùng duyên hải Nam Trung bộ phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức ngày 29-3.

Càng chậm cổ phần hóa, càng thiệt hại

TT - Nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không muốn cổ phần hóa (CPH) mạnh do sợ mất ghế, nhưng đề án CPH lại thường giao các doanh nghiệp làm rồi trình. TS Trần Đình Thiên - viện trưởng Viện Kinh tế VN - cho rằng còn mâu thuẫn và cần có tổ chuyên gia độc lập để thẩm định, thúc đẩy CPH. Ông Thiên nói: