Tag: TS Nguyễn Thị Hậu

Tạp văn Sài Gòn và ý tưởng hòa giải từ di sản

TTO - Nghĩ ngợi đường xa, tập tạp văn mới nhất của TS Nguyễn Thị Hậu có nhan đề gợi những chuyến đi xa, nhưng buổi ra mắt sách chiều 9-7 tại Đường sách TP.HCM lại được các bạn đọc dẫn dắt để cùng gặp nhau trong dòng tâm sự về Sài Gòn...

Đọc Lý Quang Diệu và Singapore, nghĩ chuyện Việt Nam

TTO - NXB Trẻ vừa xuất bản một loạt bốn đầu sách về Lý Quang Diệu và Singapore: Lý Quang Diệu bàn về cầm quyền, Lý Quang Diệu bàn về quản lý, Lý Quang Diệu bàn về cuộc đời và Singapore của tôi: câu chuyện của một phụ nữ Khách Gia.

Ra mắt sách Thể thao và báo chí Sài Gòn trước 1945

TTO - Những câu chuyện về Sài Gòn xưa và nay một lần nữa được các bạn đọc trao đổi sôi nổi tại Đường sách TP.HCM vào sáng 22-7 nhân dịp ra mắt cuốn Sài Gòn - Chợ Lớn Thể thao và báo chí trước 1945.

Tính cách người Sài Gòn: năng động, nghĩa hiệp, hào sảng?

TTO - Những tính cách, lối sống, văn hóa đặc trưng của người Sài Gòn được TS Nguyễn Thị Hậu phác thảo nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ chính những cư dân Sài Gòn.

Khi di sản của cộng đồng 
là tài sản cá nhân

TTO - Câu chuyện ngôi biệt thự cổ tuyệt đẹp ở số 237 Nơ Trang Long, Q.Bình Thạnh, TP.HCM bị tháo dỡ trong sự tiếc nuối của nhiều người một lần nữa gợi lại những tồn tại chưa được giải quyết trong việc bảo tồn hồn di sản.

Chấn thương tâm lý hay cố tật của người Việt

TTO - Nhà nghiên cứu Vương Trí Nhàn và TS Nguyễn Thị Hậu gặp gỡ bạn đọc ở Đường sách TP.HCM chiều 17-1 để trao đổi về đề tài "Những chấn thương tâm lý hiện đại".

Dối trá tồn tại khi ta hỗ trợ nó mỗi ngày

TTO - Người dân đang sống chung với những mặt trái xã hội, tệ nạn tiêu cực... Mỗi người cần tự mình có hành động “chủ nghĩa anh hùng thường nhật”, tức không phải làm việc gì "đao to búa lớn", nhưng không hỗ trợ cho sự dối trá và tiêu cực xung quanh mình.

Môn sử có bị khai tử? Nếu là học sinh, tôi cũng chán!

TT - Môn lịch sử trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành đang bộc lộ rất nhiều bất cập dẫn tới tình trạng học sinh chán học sử. Có phải vậy không?

​Đừng đặt người dân vào thế đã rồi

TT - "Người dân phải được tham vấn. Làm sao cho những động thái của chính quyền không gây ra cảm giác tiêu cực với người dân như những sự việc vừa qua".

Di sản "sống" được bao lâu phụ thuộc chính chúng ta

TTO - TS Nguyễn Thị Hậu trao đổi với bạn đọc về việc gìn giữ các dấu vết văn hóa, lịch sử trong chương trình gặp gỡ cuối năm - giao lưu trực tuyến liên tục 10 giờ tại tuoitre.vn từ lúc 16g.