Tag: truyền nhiễm

Bộ Quốc phòng đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch cao nhất

TTO - Trước diễn biến mới của dịch COVID-19, Bộ Quốc phòng đã kích hoạt hệ thống phòng chống dịch cao nhất trong toàn quân, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản ứng phó.

TP.HCM: Bệnh tay chân miệng tăng rất nhanh, 21/24 quận, huyện ở mức báo động

TTO - Từ đầu năm đến giữa tháng 3, TP.HCM ghi nhận 2.564 ca tay chân miệng, tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó từ ngày 8 đến 14-3 có đến 346 ca, tăng gấp 2,2 lần so với trung bình 4 tuần trước.

Tân Hoa xã cảnh báo nguy cơ virus corona lây qua đường tiêu hóa

TTO - Theo Tân Hoa xã, các chuyên gia Trung Quốc cảnh báo virus nCoV gây bệnh viêm đường hô hấp cấp nguy hiểm hiện nay có thể truyền nhiễm qua hệ tiêu hóa.

Cảnh giác viêm não Nhật Bản

TTO - Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Nhi T.Ư (Hà Nội) vừa tiếp nhận một trẻ có các biểu hiện của bệnh viêm não Nhật Bản. Đây là loại bệnh nguy hiểm, thường để lại di chứng nặng nề.

Hà Nội quá tải người sốt xuất huyết ở tất cả bệnh viện

TTO - Các bệnh viện tuyến trung ương như Bạch Mai, Bệnh nhiệt đới T.Ư, Bệnh viện E và các bệnh viện có khoa truyền nhiễm ở Hà Nội đều đang quá tải người bệnh sốt xuất huyết. Bệnh viện nào cũng đầy cứng người sốt xuất huyết.

Ho gà có thể gây chết người, bác sĩ đừng bỏ qua

TTO - Đó là lưu ý của bác sĩ Nguyễn Hồng Đức, nguyên trưởng Phòng Khám và điều trị ngoại trú, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Trẻ mắc ho gà và tử vong do ho gà tăng cao

TTO - Thông tin từ Bệnh viện Nhi T.Ư vừa cho hay tính từ tháng 1-2017 đến nay đã có 4 em bé tử vong do bệnh ho gà.

Lo dịch ho gà ở trẻ em

TTO - Trong gần 2 tháng đầu năm 2017, số trẻ mắc ho gà vào Bệnh viện Nhi trung ương điều trị cao gấp 3 lần so với cùng kỳ 2016. Điều đáng lo là nhiều bé ở độ tuổi sơ sinh.

Lây nhiễm trong nha khoa, chuyện không nhỏ

TTCT - Có thể bạn nghĩ rằng khi cạo vôi răng, nhổ răng hay chữa tủy răng… ít làm lây nhiễm và bị vướng vào các bệnh truyền nhiễm bởi vì thấy ít chảy máu. Bạn đã nhầm.

Sẽ phẫu thuật cho bệnh nhân có khối u 80kg

TT - Ngày 23-8, tại buổi hội chẩn liên bệnh viện gồm các bác sĩ ở Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Nhân Dân Gia định, Viện Tim, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ, Bệnh viện Truyền máu và huyết học TP.HCM về bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (31 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng) có khối u nặng 80kg (được chẩn đoán là đa bướu sợi thần kinh ngoại biên thắt lưng - mông - chân phải), các bác sĩ cùng thống nhất sẽ phẫu thuật cho bệnh nhân này.