Tag: Truyện ngắn

Cô gái đọc tạp chí Ngọn Cờ

TTCT - Truyện ngắn của Pavel Selukov.

Thỏa thuận mua bán đất đai

TTCT - Truyện ngắn dưới đây dựa trên một sự kiện lịch sử: Thỏa thuận Batman, tức thỏa thuận mua bán đất đai (đúng ra là đổi đất lấy hàng hóa) vào năm 1835 giữa nhà thám hiểm John Batman và những người thổ dân Australia.

Vaysha mù (Một câu chuyện dang dở)

TTCT - Và mặc dù cả hai mắt đều mở to, giống như đôi mắt của tất thảy những người sáng mắt, nhưng Vaysha vẫn là kẻ mù lòa. Mọi người gọi nó là Vaysha mù...

Món quà giáng sinh

TTCT - Món quà Giáng sinh của Grazia Deledda xuất bản lần đầu năm 1930, là một trong những novella nổi tiếng nhất của nữ văn sĩ xứ Sardegna, người đoạt Nobel Văn chương năm 1926.

Cái chết của một bông hoa

TTCT - Truyện ngắn của Quế Hương.

100 năm ngày sinh Italo Calvino: Những thế giới nên thơ và biến ảo dị thường

TTCT - "…Tôi đang viết một cuốn sách khác về năm giác quan, để chứng minh rằng con người hiện đại đã đánh mất khả năng sử dụng chúng..." - Italo Calvino viết trong di cảo.

Bạn tôi

TTCT - Người biết tôi thì tôi ở xó xỉnh nào, phương trời nào, họ vẫn tìm thấy tôi. Người không biết tôi thì tôi có sờ sờ ngay trước mặt, họ cũng không thấy tôi.

Truyện ngắn Katherine Mansfield: Một gia đình lý tưởng

TTCT - Truyện ngắn "Một gia đình lý tưởng" nằm trong tập truyện ngắn cuối cùng của Katherine Mansfield, "The Garden Party and Other Stories", khi bà chạy đua với tử thần để viết.

Truyện ngắn: Dấu phẩy

TTCT - Có những sự thay thế kỳ lạ trong cuộc sống. Hắn hiểu điều đó, nhưng không thể làm gì.

400 bạn trẻ tham dự sáng tác văn chương về sự hào sảng của con người Nam Bộ

400 bạn trẻ là sinh viên, học sinh tham dự sáng tác văn chương về sự hào sảng, trọng nghĩa tình của con người Nam Bộ.