Tag: truyện 1200 chữ

Nhập môn

TTO - Ở Bern đắt đỏ đến nỗi tôi ăn gì cũng thấy đắng, ngủ đâu cũng thấy lạnh. May gặp chị Trang có nhà trọ cho khách du lịch gần tháp đồng hồ Zytglogge.

Truyện 1.200 chữ: Cô gái cắt đứt dây đàn của tôi

TTO - Nếu bạn muốn tìm một chốn không có đêm giữa Sài Gòn hoa lệ này, hãy thử đôi lần đến đường Bùi Viện. Tạo hóa trớ trêu. À không phải. Ngành giao thông vận tải trớ trêu, đã xô đẩy tôi trở thành cư dân của con đường này.

Truyện ngắn 1200 chữ: Xe buýt cuối năm

TTO - Cuối năm, tôi đi sắm Tết cho con dưới phố. Tôi mới ly hôn chồng, được nhượng cho quyền nuôi con sau khi cam chịu từ bỏ hết mọi quyền lợi, kể cả quyền đòi tiền cấp dưỡng!

Truyện ngắn: Ca cổ

TTO - Tin Bảy Mồ Côi về nước trình diễn ca cổ tại công viên Lê Văn Tám lan khắp Sài Gòn. Tay này có cuộc đời thật tréo ngoe. Sinh ra ở Kế Sách thì mẹ mất. Cha thì chẳng biết đâu. Sống lầm lũi với ông sư chùa quê đến bảy tuổi thì bị tai biến.

Ngắm trăng

TT - Ông với bà là hàng xóm, hai nhà chung nhau cái mảnh vườn phía trước. Bên này ông sèn sẹt tiếng ho, bên kia bà luống cuống sang hỏi có can chi không, thuốc để ở đâu. Bên kia bà trượt cái chân, bên này ông chạy qua đỡ dậy, bảo cẩn thận xương xẩu.

Hạnh

TT - Nhắn tin mời Hạnh đi cà phê là điều vô cùng khó. Dù hôm đó mưa rơi lướt thướt hay nắng vàng mênh mông, thì cái bàn làm việc vẫn là chỗ hấp dẫn nhất của Hạnh.

Vợ xấu

TT - Vậy là Sanh lấy vợ. Không ngờ anh lại có vợ sớm như thế, mới hai hai tuổi đầu thôi. Có lẽ cuộc sống xa nhà đã khiến con người ta muộn phiền nên muốn kiếm tìm một ai đó để bầu bạn chăn gối.

Đi trên một sợi dây

TT - “Chắc không ai rảnh vậy đâu!”, anh nghĩ khi đang nhìn qua chiếc ống dòm dựng chân, “nối một cái dây từ tầng 13 này đến mỏm đá kia, xem nó có bằng nhau không, chứ đo bằng tính toán, hình học thì chán òm”.