Tag: Trương Trọng Nghĩa

'Tham mưu mà cái gì cũng ủng hộ, đưa ra điểm mạnh rồi hò reo phấn khởi'

Đó là ý kiến của đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa về nhân sự làm công tác tham mưu tại buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM với UBND TP.HCM chiều 17-10.

Ghi quê quán trên căn cước: Ông cố tôi sinh ra ở đâu?

TTCT - Quê quán là một ý niệm riêng tư hay xứng đáng là một đầu mục định danh công dân? Việc cố định danh khái niệm này bằng văn bản tạo ra phiền phức cho chính nhà quản lý.

Cứ sau sự cố lại sửa quy định, tạo thêm vô số 'vòng kim cô' cho doanh nghiệp

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa nêu thực tế cứ mỗi lần sự cố xảy ra là nghĩ ra sửa quy định, chế tài mạnh hơn, tạo ra vô số 'vòng kim cô' cho doanh nghiệp.

'Không phải chỉ dùng Luật Đấu thầu là khắc phục được tham nhũng, tiêu cực'

Ông Trương Trọng Nghĩa cho rằng đừng suy nghĩ một cách cực đoan mà chúng ta cho là quấn nhiều vòng dây vào sẽ tốt hơn, có khi làm chậm đi.

Nhiều người đang làm giàu bằng việc đầu tư nghĩa trang

Nêu hiện trạng có nhiều người làm giàu bằng việc đầu tư nghĩa trang, đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa cho rằng Luật đất đai hiện hữu chưa thể chế hóa được các quy định về thu hồi đất.

Xung quanh ý kiến luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thành đề nghị khoan hồng đặc biệt để giáo dục con cháu, nhiều bạn đọc không đồng tình, cho rằng: "Phải xử đúng, xử nghiêm mới là biện pháp răn đe, giáo dục tốt nhất".

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: Mức sống tối thiểu không chỉ là 'ngày 3 bữa cơm, năm 2 bộ quần áo'

TTO - Đại biểu TP.HCM đề nghị có ngay nghị quyết cải cách tiền lương và thu nhập của cán bộ, công chức viên chức theo nguyên tắc "lương, thu nhập phải đủ để người lao động tái sản xuất mở rộng sức lao động và chăm lo một phần cho gia đình".

Thuật ngữ 'giao dịch đáng ngờ' có làm khó người dân, doanh nghiệp?

TTO - Chiều 24-10, thảo luận tổ về dự án Luật phòng, chống rửa tiền (sửa đổi), một số đại biểu bày tỏ lo ngại thuật ngữ "giao dịch đáng ngờ" trong các quy định sẽ gây khó cho doanh nghiệp và người dân.

Đại biểu Trương Trọng Nghĩa: 'Hàng ngàn vụ trộm cắp không nguy hại bằng vụ Việt Á, Cục Lãnh sự'

TTO - Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa cho rằng về tính chất, tác hại của tội phạm, hàng ngàn vụ móc túi, trộm cắp cũng nguy hại nhưng có khi không nguy hiểm, nguy hại lớn bằng vụ việc xảy ra ở Việt Á, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao).

Bộ trưởng Bộ Công thương: Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận chỉ 'tạm dừng', không 'hủy bỏ'

TTO - Dự án điện hạt nhân tại Ninh Thuận được nhiều đại biểu nêu ý kiến cần có quan điểm rõ ràng về việc phát triển dự án này trong quy hoạch. Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cho rằng không có cơ sở xóa quy hoạch.