Tag: Trường sư phạm

Xoay trục trong giáo dục

TTCT - Cần một sự điều hướng, chứ không đơn thuần là cải cách, mới có thể giúp giáo dục thoát khỏi những lúng túng và bế tắc hiện thời.

Lịch sử: môn từng bị 'ghẻ lạnh' đến ngành có điểm chuẩn 'bá chủ' nhiều trường sư phạm

Lịch sử là môn học từng khiến nhiều thí sinh e ngại, "ghẻ lạnh". Thế nhưng kỳ tuyển sinh năm nay, ngành sư phạm lịch sử bất ngờ "nóng" ở trường sư phạm với điểm chuẩn cao ngất.

Từ học sinh giỏi quốc gia tới thủ khoa trường sư phạm

Một nam sinh người Đà Nẵng năm xưa khi được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học đã gây ngạc nhiên khi chọn học ngành sư phạm, thì nay đã vừa tốt nghiệp thủ khoa Trường đại học Sư phạm Hà Nội.

"Đặt hàng" đào tạo giáo viên: Càng làm càng rối

TTCT - Năm 1998, lần đầu tiên Luật Giáo dục được thông qua (có hiệu lực năm 1999), cũng là lần đầu có quy định sinh viên sư phạm, người theo học các khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm không phải đóng học phí.

Lửa nghề  trong tro lạnh

TTCT - Trên 16.000 giáo viên đã bỏ nghề trong hai năm qua với rất nhiều nguyên nhân. Nhưng với những người ở lại, ngọn lửa nghề có khi lại được duy trì chỉ bởi một điều giản dị, vào những thời khắc tưởng như là cuối cùng.

Bộ Giáo dục và đào tạo đề nghị rà soát nhu cầu tuyển sinh và đào tạo giáo viên

TTO - Bộ Giáo dục và đào tạo vừa đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố rà soát thông tin đăng ký chỉ tiêu tuyển sinh, đào tạo năm 2022.

TP.HCM: Nhiều quận huyện không tuyển được giáo viên nhạc, họa

TTO - Nhiều quận, huyện tại TP.HCM nhiều năm liền khó tuyển giáo viên nhạc, họa. Trong khi đó, ghi nhận tại các nơi cho thấy nhu cầu tuyển giáo viên bộ môn này rất cao nhưng không tìm ra nguồn tuyển.

Hỗ trợ sinh viên sư phạm: Không cần giúp tiền, chỉ cần hỗ trợ 'đầu ra'?

TTO - Thông tin đề xuất hỗ trợ thêm 3,6 triệu đồng/tháng sinh hoạt phí cho sinh viên sư phạm trên Tuổi Trẻ Online ngày 18-1 nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Kiến nghị khẩn cấp lên Thủ tướng về trường sư phạm

TTO - Hiệp hội các trường ĐH, CĐ VN đã có văn bản gửi Thủ tướng kiến nghị khẩn cấp về một loạt giải pháp cho hệ thống các trường sư phạm trong đó đề nghị không thể vội vàng giải thể hàng loạt trường sư phạm tại địa phương.

Trường sư phạm: cần 'tinh' hơn đông

TTO - Hiện có tới trên 100 cơ sở đào tạo giáo viên từ trung cấp, cao đẳng đến đại học. Với một số lượng 'đông đảo' như vậy, việc đào tạo giáo viên chắc chắn không có sự đồng đều về chất lượng.