Tag: Trương Minh Quý

Cannes công bố phim của Trương Minh Quý được chọn, Cục Điện ảnh nói chưa cấp phép

Cục Điện ảnh chưa cấp phép phim Việt và Nam (tên tiếng Anh: Viet and Nam) của đạo diễn Trương Minh Quý dự thi ở Liên hoan phim Cannes 2024.

3 đạo diễn Việt trẻ đoạt giải tại Liên hoan phim quốc tế Singapore

TTO - Trương Minh Quý, Phạm Hoàng Minh Thy và Huỳnh Công Nhớ giành các giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Singapore (SGIFF) vừa công bố hôm nay 5-12.

Trương Minh Quý nhận kinh phí sản xuất phim từ Quỹ Điện ảnh thế giới

TTO - Theo thông tin mới nhất từ World Cinema Fund (WCF), Việt Nam là một trong sáu nước có dự án phim được nhận hỗ trợ kinh phí sản xuất.

Tấm Cám, Thành phố của những tấm gương đến LHP quốc tế Busan

TTO - Tấm Cám: Chuyện chưa kể và Thành phố của những tấm gương: Một tiểu sử hư cấu nằm trong 56 phim chiếu hạng mục A window on Asian Cinema tại Liên hoan phim quốc tế Busan lần thứ 21 - 2016.

Ben: cuộc sống cần những điểm tô

TT - Ben là một họa sĩ đường phố Sài Gòn. Nhưng điều thú vị là định nghĩa về hội họa với anh chàng lại là một câu chuyện đầy phiêu lưu và cũng không kém phần vui nhộn.

Liên hoan phim Busan: cú hích cho người làm phim trẻ

TTO - Trở về từ LHP Busan - nơi bộ phim ngắn Someone is going to forest (Có ai đó đang đi vào rừng) của mình là "đại diện" duy nhất từ VN được chọn trình chiếu tranh giải, đạo diễn trẻ Trương Minh Quý gửi đến TTO những cảm nhận về LHP này.

Phim ngắn Việt đến Busan

TT - Liên hoan phim (LHP) Busan lần thứ 18-2013 đang diễn ra từ ngày 3 đến 12-10 tại Busan, Hàn Quốc. Ðặc biệt trong khuôn khổ hạng mục Phim ngắn khu vực châu Á, bộ phim Someone is going to forest - Ai đó đang đi vào rừng của đạo diễn trẻ Trương Minh Quý đã lọt vào top 10 vòng trình chiếu và chấm giải.

Ngày chủ nhật bình thường của Quý

TT - Nghỉ học ngang Trường ĐH Sân khấu - điện ảnh trở về quê nhà Buôn Ma Thuột, rồi khi cảm xúc đã chín hơn, Quý “tự kỷ” (biệt danh thân mật mà bạn bè hay gọi Trương Minh Quý) quay lại Sài Gòn để bắt đầu với những dự án phim ngắn của riêng mình.